เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ ตำรวจสภ.แม่สะเรียง ตรวจสอบอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกยางมะตอย ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 63-8302 กรุงเทพมหานคร ขับมุ่งหน้า อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ประสบอุบัติเหตุหลุดโค้งลงข้างทางชนเสาไฟหักโค่น เหตุเกิดบนถนนทางหลวงหมายเลข 108 เส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน บริเวณกิโลเมตรที่ 174-175 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

สภาพรถพลิกคว่ำมียางมะตอยไหลออกจากตัวถังรถ มีร่องรอยการชนตั้งแต่แนวโค้งยาวเป็นทางกว่า 50 เมตร ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย 1 ราย ร่างกระเด็นทะลุกระจกจมกองดินเหลือแต่ศีรษะโผล่มาให้เห็น และหญิง 1 ราย ร่างติดอยู่บริเวณโซนหน้ารถมีดินถมร่างอยู่ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพกู้ภัยแม่สะเรียงจึงได้ช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อนำร่างหญิงที่ผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ชายเจ้าหน้าที่พยายามขุดดินที่ถมรอบตัวออก การทำงานต้องแข่งกับสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้การนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ารถพ่วง 18 ล้อ คันดังกล่าวน่าจะวิ่งมาด้วยความเร็ว ประกอบกับทัศนวิสัยไม่ดีเพราะมีฝนตกลงมาตลอด เมื่อถึงช่วงโค้งจึงบังคับรถไม่อยู่ อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนชาวบ้านละแวกดังกล่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหาสาเหตุต่อไป