สำนักข่าวซินหัวรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 9 มี.ค. โดยอ้างข้อมูลจากเซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัดสำนักข่าวซินหัว ว่า พีดีดี โฮลดิงส์ (PDD Holdings) บริษัทแม่ของพินตัวตัว (Pinduoduo) หนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดของจีน ตีตลาดอีคอมเมิร์ซในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ชื่อ “เทมู” (Temu)


พินตัวตัว เปิดตัวแอปพลิเคชันเทมูครั้งแรกในอเมริกาเหนือ เมื่อเดือน ก.ย. 2565 และนับตั้งแต่เปิดตัวก็มีสินค้าที่ผลิตโดยจีนซึ่งครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ได้แก่ เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องประดับ ของเล่น ฯลฯ ทำให้ธุรกิจผู้ผลิตสินค้าของจีน ทั้งขนาดเล็กและขนาดกลาง ตลอดจนโรงงานจีน มีโอกาสขยายฐานลูกค้าในทั่วโลกและเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล


ปัจจุบัน สินค้าประเภทเครื่องแต่งกายสตรีและเครื่องใช้ในครัวเรือนขนาดเล็กขายดีบนแพลตฟอร์มเทมู โดยมียอดขายถึง 10,000 ชิ้นต่อวัน โดยยอดขายต่อวันของร้านเพียงร้านเดียว สามารถทำได้ถึงมากกว่า 30,000 รายการ


ทั้งนี้ แพลตฟอร์มเทมู ที่เปิดตัวในทั้งสองประเทศ จะยกเว้นค่านายหน้า และค่าธรรมเนียมเงินประกันให้บรรดาผู้ค้าบนแพลตฟอร์ม อีกทั้งผู้บริโภคในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จะสามารถหาซื้อสินค้า ที่ขึ้นทะเบียนในแพลตฟอร์มเทมูอเมริกาเหนือได้เช่นกัน.

ข้อมูล-ภาพ : XINHUA

(เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/333114.html)