Guangzhou Shipyard International (GSI) ส่งมอบเรือขนส่งยานยนต์โรลออนโรลออฟ (RORO) แบบไฮบริดลําแรกของโลก ให้กับบริษัท P and O Ferries ของสหราชอาณาจักร ที่ท่าเรือในกว่างโจว

เรือลำนี้มีความยาว 230.5 เมตร กว้าง 30.8 เมตร วิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 20.8 นอต หรือ 38.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จุผู้โดยสาร 1,500 คน และบรรทุกยานพาหนะมากกว่า 700 ชนิด สามารถเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อนระหว่างเชื้อเพลิงและแบตเตอรี่ได้ตามต้องการ ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

Zhou Xuhui รองผู้จัดการทั่วไปของ GSI บอกว่า วัสดุที่ใช้ตกแต่งภายในเป็นวัสดุในประเทศ 100 เปอร์เซ็นต์ กวางตุ้งมีชื่อเสียงอย่างมากในอุตสาหกรรมการตกแต่ง ที่ตอนนี้พร้อมขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดย GSI ติดอันดับบริษัทที่มีการสั่งซื้อเรือ RoRo สูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

โดย Ross James Barrett ผู้บริหาร P and O Ferries บอกว่า เรือแล่นได้ราบรื่นมาก และหวังว่าเรือลำนี้จะเปลี่ยนประสบการณ์บนเรือของผู้โดยสาร 

เรือลํานี้มีห้องแบตเตอรี่ 4 ห้อง ติดตั้งแบตเตอรี่ 1,160 ก้อน มีความจุรวมถึง 8.8 เมกะวัตต์-ชั่วโมง (MWh) เทียบเท่ากับกําลังการผลิตรวมของรถยนต์ไฟฟ้า 150 คัน

เครดิต China Media Group (CMG)