เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ความคืบหน้าจากกรณีสารวัตรสันติบาลคลุ้มคลั่ง ยิงปืนหลายนัดภายในบ้านมั่นคง ซอยจิระมะ เขตสายไหม กรุงเทพฯ ล่าสุดผ่านมาแล้วกว่า 5 ชั่วโมง ตำรวจยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยตำรวจพื้นที่ได้ประสานกำลังหน่วยอรินทราช เข้ามาร่วมควบคุมสถานการณ์ พร้อมอาวุธครบมือ เข้ามากระชับพื้นที่บ้านเกิดเหตุ และยังใช้รถกระบะสีขาว มาจอดขวางทางแยกบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนที่เฝ้าสังเกตการณ์

ในระหว่างหน่วยอรินทราช เริ่มเข้าประชิดในระยะใกล้บ้านหลังเกิดเหตุ ปรากฏว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่อง 19 นัด และมีจังหวะหนึ่ง ที่เสียงปืนและแนวกระสุนเข้ามาใกล้ทางฝั่งทิศทางของสื่อมวลชน ทำให้สื่อมวลชนวิ่งหนีและหลบเข้าพื้นที่ปลอดภัยทันที จากนั้นเวลา 13.50 น. เสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด และได้ยินเสียงคนตะโกนโวยวายพร้อมระบายความอัดอั้น ก่อนที่ในช่วงเวลา 14.00 น. จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องอีก 1 นัด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกหน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองปราบปราม เข้ามาเป็นกำลังเสริม

อรินทราชมาแล้ว! ชุดเจรจายังเกลี้ยกล่อม ‘ตำรวจคลั่ง’ ไม่เป็นผล

ด้านเพื่อนบ้านของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์รอบหมู่บ้าน และยิงปืนราว 3-4 นัด โดยตนเองสังเกตเห็นตำรวจนอกเครื่องแบบกลุ่มหนึ่งมาหาผู้ก่อเหตุ ระบุว่า “สารวัตรผมมาช่วย” ทำให้ผู้ก่อเหตุคลั่งเข้าบ้านไปยิงปืน ชาวบ้านต่างตกใจและพากันหลบอยู่ในที่พัก โดยเมื่อคืนเวลา 24.00 น. มีเสียงคล้ายพลุออกจากบ้านของผู้ก่อเหตุ ส่วนตัวเคยพูดคุยทักทายกับผู้ก่อเหตุตามปกติ โดยผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ตามลำพัง ไม่มีครอบครัว และก่อนหน้านี้เคยเกิดอาการคลุ้มคลั่งโวยวายมาแล้วหนึ่งครั้ง แต่ไม่ได้ทำร้ายใคร นอกจากนี้ เมื่อประมาณสัปดาห์ก่อน ยังเคยได้ยินเสียงผู่ก่อเหตุ โวยวายภายในบ้านด้วย

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดไฟบ้านตำรวจสันติบาลที่คลุ้มคลั่ง เพื่อกดดันให้ออกมามอบตัว ทั้งนี้ผู้บังคับตำรวจสันติบาลได้พยายามเกลี้ยกล่อมจะพาไปรักษาตัว ทั้งนี้ยังไม่มีการใช้กำลังเข้าจับกุม เพราะไม่มีตัวประกัน ขณะที่พบว่าผู้ก่อเหตุมีปืน 2 กระบอก ยิงออกมาแล้ว 48 นัด แต่ยังไม่รู้ว่ามีกระสุนเหลืออยู่กี่นัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนออกนอกพื้นที่ และทยอยเคลียร์ประชาชนที่อยู่ภายในบ้าน ออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยให้หมด ก่อนจะตัดสินใจปฏิบัติการตามยุทธวิธีต่อไป.