จากกรณีเกิดเหตุน่าระทึก ภายหลังจากที่ “สารวัตรกานต์” ตำรวจสันติบาล ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงในบ้านพักย่านสายไหม ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ผ่านไปกว่า 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ยังคงไม่สามารถควบคุมตัวได้นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มี.ค. แฟนเพจชื่อดังของผู้ประกาศข่าว “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “เปิดประวัติ ‘สารวัตรกานต์’ …” พ.ต.ท.กิตติกานต์ เคยทำงานอยู่ที่ บก.ปส.2 (กองบังคับการปราบยาเสพติด 2) หน่วยอุดรธานี บช.ปส. ตั้งแต่ยศ. ร.ต.อ. แต่ทำงานด้านเอกสาร อยู่ที่กรุงเทพฯ ไม่ได้ทำงานด้านสืบสวน-ปราบปราม จับกุมผู้ต้องหาได้ เนื่องจากยังไม่มีความเชี่ยวชาญ
-เริ่มได้ผล! ร้องเพลงยอดรักกล่อมจิตใจ ‘สารวัตรกานต์’ เจ้าตัวยอมเปิดประตูพูดคุย

จากนั้นขึ้นยศ พ.ต.ต. ที่ บก.ข่าวกรอง บช.ปส. ฝ่ายอำนวยการ โดยมี พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ เป็นผู้บังคับบัญชาในขณะนั้น และพล.ต.ต.ธีรเดช ได้ร่วมเข้าเจรจาในที่เกิดเหตุตั้งแต่เริ่มต้นด้วย จากนั้น พ.ต.ท.กิตติกานต์ ย้ายไปอยู่ที่ กองบัญชาการศึกษา (บช.ศ.) และตำรวจสันติบาล (บช.ส.) ในตำแหน่งสารวัตรศูนย์พัฒนาด้านการข่าว ตามลำดับ ซึ่งเป็นการโยกย้ายออกนอกหน่วย จนท.ยืนยันว่า พ.ต.ท.กิตติกานต์ ไม่มีความเครียดเรื่องโยกย้าย แต่เพื่อนสนิทให้ข้อมูลทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ‘สารวัตรกานต์’ เครียดเรื่องการย้ายงาน ก่อนก่อเหตุปิดตัวเงียบ และซื้อเครื่องดื่มแอลกฮอล์ดื่มทุกเย็น

ก่อนเกิดเหตุ เพื่อนสนิทเห็นใส่เครื่องแบบตำรวจไปทำงาน จึงถามสารวัตรกานต์ว่า ทำไมได้ใส่เครื่องแบบ เพราะทุกครั้งไม่เคยใส่ สารวัตรกานต์ตอบว่า ต้องใส่เครื่องแบบ เพราะไปทำงานที่ใหม่แล้ว แต่เพื่อนสังเกตเห็นว่า สีหน้าและท่าทางของคนที่ได้เปลี่ยนที่ทำงาน ไม่สดใส ต่างจากปกติ โดยมีสีหน้าเศร้าและมีความเครียด

ประวัติทำงาน ในอดีตเป็นคนทำงานค่อนข้างดีในด้านงานเอกสาร พูดจาเสียงดังเป็นบางครั้ง ชอบฟังเพลงลูกทุ่ง แต่ในช่วงหลังเหมือนจะค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง และคล้ายมีอาการทางจิต พูดจับใจความไม่ค่อยได้ เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้ว มีเพื่อนตำรวจด้วยกัน ได้รับข้อความจากสารวัตรกานต์ พูดถึง ‘พระเจ้า’ ส่งมาให้ แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว