ทำเอาชาวเน็ตไทยขวัญเสียสุด ๆ เมื่อมีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จังหวัดอุดรธานี แต่ทว่าเมื่อขอพรเสร็จตนได้เดินชมบรรยากาศโดยรอบ ก่อนถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ดันกลับเป็นภาพสุดระทึกชวนขนลุกไม่ไหว

โดยเรื่องราวนี้ถูกแชร์จากผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่งได้โพสต์วิดีโอที่ตนถ่ายติดพลังงานบางอย่าง พร้อมเขียนข้อความว่า “ช่วยตามหาด้วยนะคะ จำได้ว่าขณะที่ถ่ายไม่มีใครใส่ชุดดำนะคะ ตามหาคนชุดดำ วังนาคินทร์ คำชะโนด 4 มีนาคม 2566” ซึ่งภายในรูปภาพดังกล่าวพบเงาผู้หญิงใส่ชุดสีดำทั้งตัว ลักษณะคล้ายยืนหันหลังให้

ภายหลังจากวิดีโอนี้ถูกปรากฏบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตทั่วไทยแห่เข้ามาคอมเมนต์สนั่น บางกลุ่มก็มองว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลและรอบนี้เห็นได้ชัดเชื่อว่าสิ่งลี้ลับมีอยู่จริง นอกจากนี้ หลายคนก็มองว่าเป็นการตัดต่อภาพหรืออาจจะเป็นมุมภาพเงาคนกระทบ ขณะที่เจ้าของคลิปก็เข้ามาตอบคอมเมนต์นี้ โดยยืนยันว่า “ภาพนี้ไม่ได้ตัดต่อค่ะ รับประกัน 100% ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ด้าน “พ่อจ้ำคำชะโหนด” หรือ ชวการ คำวันสา ได้ให้สัมภาษร์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่เคยเห็นบุคคลที่สวมใส่ชุดดำเข้ามาที่คำชะโนด ส่วนใหญ่ถ้าเป็นชุดดำก็จะใส่กางเกงสีอื่นแทน แต่กรณีนี้เป็นไปได้ทุกอย่าง เนื่องจากเมืองแห่งนี้ถูกเรียกว่า “เมืองบังบด” และยังเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนนับถือ และอะไรก็เกิดขึ้นได้โดยเฉพาะวันข้างขึ้น เพราะคนถ่ายระบุว่า ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 4 มักเชื่อกันว่า เป็นบริวารของพ่อปู่ศรีสุทโธ เขาคงมาปรากฏกายให้เห็น และเป็นไปได้เวลาวันข้างขึ้น พวกเราสามารถเดินสวนไปมากับพวกชาวบังบดอีกด้วย…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @sajee555kirawat, @เที่ยงวันทันเหตุการณ์