เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.กก.3 บก.ปอศ. พ.ต.ท.พิพัฒน์ เกษมสู่บุญ สว.กก.3 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.เวธิกา ใจจา อายุ 30 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 1833/2564 ข้อหา “ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจาก น.ส.เวธิกา ผู้ต้องหารายนี้ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชักชวนเพื่อนพริตตี้ รวมทั้งประชาชนทั่วไปมาร่วมลงทุนเทรดหุ้น โดยอ้างว่า เคยชนะการแข่งขันนักเทรดระดับโลก จากนั้นได้เปิดรับฝากเทรดลงทุนเป็นแพ็กเกจ การันตีให้ผลตอบแทน 100% เช่นลงทุน 30,000 บาท อีก 1 เดือน ก็จะได้เงินปันผลรวม 60,000 บาท นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังได้การโพสต์ภาพการโอนเงินตอบแทนจำนวนมากให้กับลูกค้า เพื่อยืนยันว่า ได้รับผลตอบแทนจริง พร้อมโพสต์อวดสินค้าแบรนด์เนม รถหรู ที่ดิน สร้างบ้าน ปลดหนี้ให้กับญาติพี่น้อง รวมถึงทำสาธารณะประโยชน์ต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จนมีผู้เสียหายนับ 100 ราย หลงเชื่อนำเงินมาลงทุนกว่า 100 ล้านบาท

โดยช่วงแรก ๆ มีการจ่ายเงินปันผลให้จริง แต่หลังจากนั้นผู้ต้องหาไม่สามารถจ่ายเงินตอบแทนตามที่ตกลงกันได้ จึงปิดช่องทางการติดต่อแล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงกระจายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามท้องที่ต่าง ๆ รวมถึงประกาศหาตามโซเชียล จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานใน จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหามีหมายจับคดีลักษณะดังกล่าวอีก 11 หมายจับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหานั้นยังเคยทำงานเป็นพริตตี้ของรายการแข่งรถชื่อดังทั้ง Moto Gp, Superbike racing academe & pirelli trackday และอีกหลายรายการ รวมถึงยังเคยถ่ายหนังสั้นและถ่ายงานโฆษณาอีกด้วย.