จากกรณีดราม่าก๊อบมุมมหาชน ที่มีการวิจารณ์อย่างดุเดือดบนโลกออนไลน์อยู่นั้น หลังมีช่างภาพคนหนึ่ง นำผลงานตัวเองและผลงานของช่างภาพร่วมวงการอีกคน มาเทียบกัน ซึ่งทั้งมุมภาพเดียวกัน สีภาพเหมือนกัน และเป็นภาพถ่ายพรีเวดดิ้งที่มีองค์ประกอบคล้ายๆ กัน ทำให้หลายคนตีความว่า เจ้าของโพสต์ตั้งใจเทียบให้เห็นว่า เป็นการก๊อบมุมภาพนั้น ก่อนที่ทัวร์จะไปลง ทำให้โพสต์ดังกล่าวถูกลบออกไป ามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น…
ดราม่าช่างภาพ!เทียบรูป ‘ก๊อบมุม-สถานที่’ชาวเน็ตบอก ‘มุมมหาชน’ใครถ่ายก็ได้?

จากโพสต์ดังกล่าว ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattawut Pisuttitanakorn ซึ่งเป็นช่างภาพที่ถูกนำผลงานมาเปรียบเทียบ ได้เข้าไปคอมเมนต์ชี้แจงในต้นโพสต์ดังกล่าว พร้อมกับแนบภาพที่แคปมา โพสต์ในเฟซบุ๊กของเจ้าตัว โดยระบุแคปชั่นว่า ‘ผมยืนยันว่าผมไม่ได้ก๊อบ แล้วผมก็แทบไม่เคยเข้าไปดูงานพี่เค้าครับ’

โดยในคอมเมนต์ที่เจ้าตัวได้ชี้แจงนั้น มีข้อความระบุว่า ‘สวัสดีครับพี่ ผมเป็นเจ้าของเพจในรูปที่พี่แคปมาลงนะครับ เจตนาที่พี่แคปมาลงและคอมเมนต์ที่มาเมนต์ ถ้าในมุมที่ผมเข้าใจ คือเหมือนผมก๊อบมุมนี้เลยครับ แต่ให้ตายเลยครับ ผมรู้จักว่าพี่คือใคร มีชื่อเสียงและฝีมือแค่ไหน แต่ผมไม่เคยดูรูปจากเพจพี่เลยครับ จะเห็นก็จากนานๆ ที่คนแชร์มาหรือขึ้นสปอนเซอร์ครับ 

แล้วผมก็ไม่เคยไปถ่ายที่นี่ครับ ไปครั้งแรกแล้วก็เดินถ่ายตามหน้างานเลยครับ ลูกค้าก็บอกให้ผมถ่ายแบบไหนก็ได้ ไม่มีการบรีฟ แล้วถ้าเกิดมันจะบังเอิญไปใกล้เคียง ผมว่ามันก็เกิดขึ้นได้นะครับ แบบนี้ผมว่าผมเสียหายนะครับ ขอบคุณครับ’

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Nattawut Pisuttitanakorn