เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้เสาไฟฟ้าบนถนนเส้นทางเชียงใหม่-แม่ริม ถนนวงแหวนรอบสอง ด้านหน้าศาลากลาง มุ่งหน้าแยกรวมโชค ได้มีเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มลงพื้น บางอันล้มทับรถ และมีป้ายขนาดใหญ่ล้มทับรถ ทำให้มีคนติดใกล้กับสถานตรวจสภาพรถ เชียงใหม่ ออโต้เซอร์วิส ถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีรถที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายหลายคัน ส่วนผู้ที่ติดอยู่ภายในรถ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

จากการสอบถามหนุ่มรายหนึ่ง ที่ขับรถมาตามถนนและประสบเหตุ ถูกเสาไฟฟ้าหักโค่นทับรถ ได้เล่านาทีระทึกว่า ขณะที่ขับมาจากแยกโรงพยาบาลเทพปัญญา กำลังมุ่งหน้าจะไปทำธุระ ก็มาถูกเสาไฟฟ้าล้มทับลงมา แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้เสาไฟฟ้าล้มแล้ว เส้นทางถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ด้านหน้าโรงพยาบาลเทพปัญญา ได้มีเสาไฟส่องสว่าง ซึ่งเป็นเสาไฟฟ้าที่มีการจัดทำอย่างสวยงาม แต่เนื่องจากกระแสลมแรงจัด ทำให้เสาไฟส่องสว่างดังกล่าว ต้านแรงลมไม่ไหว ถึงกับหักโค่นล้มลงมา

สำหรับความเสียหายในหลายพื้นที่ดังกล่าว ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ทั้งในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ไปจนถึงอำเภอแม่ริมในบางพื้นที่ ทาง ปภ.เชียงใหม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องของความเสียหายในแต่ละพื้นที่ ส่วนทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเสาไฟฟ้าที่หักโค่น เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาด้านการจราจรและการไฟฟ้าที่ขัดข้อง ให้กลับคืนมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ว และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เพราะบางจุดเสาไฟฟ้าที่หักโค่นได้ล้มลงมาบนถนนส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัด และเหลือช่องทางการเดินรถเพียงช่องทางเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากพายุฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างรุนแรง ลูกเห็บตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของเชียงใหม่ โดยลูกเห็บที่ตกลงมา มีลักษณะเป็นก้อนน้ำแข็งกลมๆ ขนาดเท่าเหรียญบาท ตกลงมาบนพื้น สร้างความแตกตื่นให้กับชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก ซึ่งชาวบ้านต่างพากันวิ่งออกมาดูปรากฏการณ์ทางธรรมชาติในครั้งนี้ เพราะบนถนนภายในหมู่บ้านทุกสาย ขาวโพลนเต็มไปด้วยลูกเห็บสีขาว

ขณะเดียวกัน ลูกเห็บที่ตกลงมายังสร้างความเสียหายให้กับหลังคาบ้านเรือน รวมถึงร้านค้าร้านอาหารของประชาชนหลายหลัง ส่วนข้าวของก็ปลิวกระจัดกระจาย เพราะลมที่กระโชกแรง นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า อีกหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ก็มีฝนตกหนักและลมกระโชกรุนแรง เช่น พื้นที่อำเภอแม่ริม ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมน้ำ หลังคาร้านค้าที่มุงด้วยคา และสแลนปลิวว่อน มีต้นไม้ล้มลงมาทับร้านคา นักท่องเที่ยวที่เดินทางมานั่งรับประทานอาหาร ต่างวิ่งหลบฝนกันวุ่น