เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาคินัย กสิรักษ์ นักเขียนนวนิยายไทยแนวผีสยองขวัญ เจ้าของบทประพันธ์ชื่อดังอย่าง นางชฎา, หงส์ในกรงกา, 7 วันจองเวร ฯลฯ ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 41 ปี ภายหลังรับการผ่าตัดหัวใจ เมื่อเดือน ก.พ. 66

โดยคุณแม่ของ “ภาคินัย กสิรักษ์” นักเขียนชื่อดัง ได้โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของภาคินัย เมื่อกลางดึกของวันที่ 18 มี.ค. มีใจความว่า “พี่แอมป์ได้จากพวกเราไปอยู่ที่ดาวดวงใหม่แล้ว ขอให้ลูกสุขสงบ ณ โลกใหม่อันสวยงาม ลูกคือความภูมิใจของแม่และครอบครัว ขอให้เราได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันทุกชาติไป แม่รักลูกนะแอมป์”

ก่อนหน้านี้ ภาคินัยเคยโพสต์ข้อความว่า มีอาการป่วยเกี่ยวกับสมอง และตา โดยบอกว่า “ตาผมจะบอด ผมต้องสวนหัวใจหาสาเหตุของโรค” จากนั้นวันที่ 9 มี.ค. คุณแม่ได้แจ้งข่าวว่า ภาคินัยกำลังรักษาตัวในห้องไอซียู

สำหรับประวัติของภาคินัย เกิดเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2525 สิริอายุ 41 ปี จบการศึกษา ปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยภาคินัย เริ่มต้นจากการเขียนนวนิยายแนวรัก ก่อนจะโด่งดังมากจากการพลิกแนวมาเขียนนิยายสยองขวัญ ผีลึกลับ ซึ่งเรื่องที่สร้างชื่อคือ “นางชฎา” ได้รับการดัดแปลงสร้างเป็นละครโทรทัศน์ช่อง 7 นำแสดงโดย ใหม่ ดาวิกา ได้รับกระแสตอบรับดีมาก เรตติ้งสูงสุดในปีที่ออกอากาศ และส่งให้นิยายเรื่องนี้ดังเป็นวงกว้าง ถูกแปลเป็นภาษาต่างประเทศ ขายในไต้หวัน

หลังจากนั้น เส้นทางบนถนนนักเขียนของภาคินัย ก็รุ่งโรจน์ค้างฟ้า ด้วยความสนุกของเนื้อหา พล็อตเรื่องสร้างสรรค์แปลกใหม่ ทำให้ครองใจผู้อ่านงานบันเทิงคดีสายผี สยองขวัญตลอดมา ผู้จัดต่างก็ซื้อลิขสิทธิ์ไปผลิตเป็นละครอีกมากมายหลายเรื่อง นอกจากนี้ เมื่อช่วงเดือน ก.พ. 66 ที่ผ่านมาผลงานใหม่ ของ ภาคินัย ในรูปแบบของนิยายวายแนวสยองขวัญเรื่อง “ศพกระซิบ” กำลังจะถูกนำมาเป็นซีรีส์.