เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักข่าวอีที ทูเดย์ จากไต้หวัน รายงานข่าวของเด็กชายวัย 11 ขวบ ที่ติดการเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือจนงอมแงม โดนผู้เป็นพ่อลงโทษด้วยการบังคับให้เด็กชายเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลานานถึง 17 ชม. โดยไม่ให้หยุดพัก จนกระทั่งเด็กชายต้องขอร้องให้คุณพ่อยกโทษให้

รายงานข่าวระบุว่าเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น คุณพ่อซึ่งระบุเพียงชื่อสกุลว่า หวง พบว่าลูกชายวัย 11 ขวบ แอบเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือตอนกลางคืน ในเวลาประมาณตีหนึ่งเศษของวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามข้อมูลจากคลิปวิดีโอที่คุณพ่อหวง เป็นคนโพสต์บนแพลตฟอร์ม ‘โต่วอิน’ หรือ ‘ติ๊กต็อก’ เวอร์ชั่นจีน

คุณพ่อหวงจัดการลงโทษลูกชายให้เข็ดหลาบ ด้วยการส่งข้อความไปบอกลูกว่า เขาอนุญาตให้เด็กชายเล่นเกมได้จนถึงวันรุ่งขึ้น โดยมีเงื่อนไขเพียงข้อเดียว นั่นคือห้ามหลับระหว่างเล่น 

เด็กชายโดนพ่อสั่งให้เล่นเกมอย่างต่อเนื่องเกือบ 20 ชม. เป็นการลงโทษ

ในคลิปวิดีโอของคุณพ่อหวง ระบุว่า ตอน 07.30 น. ของวันรุ่งขึ้น ลูกชายของเขายังคงตื่นตัวดีและเล่นเกมไม่หยุด เขาจึงตัดสินใจเขียนจดหมายลาเรียนให้ลูกชาย และส่งไปยังคุณครูที่โรงเรียน

จากนั้น คุณพ่อหวงก็เล่าเพิ่มเติมว่า ลูกชายของเขาหลับไปตอนบ่ายโมงครึ่งของวันรุ่งขึ้น หลังจากที่เล่นเกมติดต่อกันนานถึง 12 ชม. ซึ่งเขาเข้าไปปลุกจนตื่นและบอกให้ลูกชายเล่นเกมต่อไป ในคลิปมีข้อความระบุว่า เป้าหมายของคุณพ่อหวง ก็คือบังคับให้ลูกชายของเขาเล่นเกมจนครบ 24 ชม.

ในที่สุด เมื่อมาถึงเวลา 18.30 น. นับเป็นเวลา 17 ชม. หลังจากที่คุณพ่อหวงบังคับให้ลูกชายเล่นเกมแบบไม่ต้องหลับต้องนอน เด็กชายก็ขอร้องให้ผู้เป็นพ่อยกโทษให้ นอกจากนี้ เด็กชายยังเขียนจดหมายขอโทษเป็นภาษาอังกฤษส่งให้พ่อ โดยสัญญาว่าจะไม่เล่นเกมบนโทรศัพท์บนมือถือก่อนเข้านอนอีกต่อไป

คุณพ่อหวง กล่าวว่า หลังจากนั้น ลูกชายก็เข้าใจว่าตัวเองทำอะไรผิด เขายังอธิบายถึงสาเหตุที่กล้าเลือกใช้วิธีนี้ในการลงโทษว่า เป็นเพราะลูกของเขามีสุขภาพแข็งแรงมาก และเล่นกีฬากลางแจ้งกับเขาเป็นประจำ นอกจากนี้ ยังเป็นเด็กที่เรียนดีและเชื่อฟังพ่อแม่

อย่างไรก็ตาม เขาไม่แนะนำให้พ่อแม่หรือผู้ปกครองในครอบครัวอื่น ใช้วิธีเดียวกันนี้เพื่อสั่งสอนลูกหลาน

แหล่งข่าว : mothership.sg

เครดิตภาพ : Pixabay / SAIYED IRFAN A, 163.com