เรียกได้ว่าโซเชียลกำลังแห่พูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ หลังมีการแชร์ภาพประกาศรับสมัครงานแอดมินพาร์ทไทม์จากเพจเฟซบุ๊กชื่อ Little Monster ของ “พี่เหว่ง” และ “แม่ตุ๊ก” โดยประเด็นที่ชาวเน็ตพากันวิจารณ์มากที่สุดคือเรื่องความไม่แฟร์ของชั่วโมงการทำงานและค่าแรง ที่ได้ระบุรับสมัครทำงาน เวลา 15.00-24.00 น. โดยมีเวลาพัก 1 ชั่วโมง ช่วงเวลาทำงาน 5-6 วันต่อสัปดาห์ ค่าแรงวันละ 300 บาท ซึ่หลายคนงมองว่าเป็นการกดค่าแรงเกินไปตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนนั้น

ล่าสุดชาวทวิตก็ออกมาเขียนข้อความตั้งขอสงสัยประเด็นนี้เหมือนกัน โดยมีการกล่าวถึงคนสนิทของพี่เหว่งอย่าง “เติ๊ด เทพลีลา” ว่ามี mindset แบบเก่า ซึ่งหนุ่มเติ๊ดก่อนหน้านี้มีชื่อเสียงในแวดวงอนิเมะอยู่ประเทศญี่ปุ่น และกำลังโด่งดังจนหลายบริษัทอนิเมะชื่นชมในฝีมือ และได้ย้ายกลับมาที่ประเทศไทยร่วมงานรังสรรค์อนิเมะไทยอย่างเรื่อง “9 ศาสตรา” และได้มาเจอกับพี่เหว่ง โดยทั้งคู่ได้ออกจากแวดวงสร้างอนิเมะและหันมาจับมือเปิดช่องยูทูบเทพลีลา 

โดยประเด็นที่ถูกวิพาษณ์ในทวิต มีผู้ใช้รายหนึ่งได้เข้ามาเขียนข้อความระบุว่า “เห็นมีคุณเติ๊ดที่เคยทำงานจากเมืองนอกมา ก็คิดว่าเรทจะดี แต่ผมลืมไปว่ามีพี่เหว่งด้วย ละคนหลังนี่ดันมี mindset แบบเก่าๆ ด้วยนะ ไม่แปลกใจที่เขาจะโดนแค้นฝังหุ่นจากคนที่เคยทำงานด้วย” ภายหลังต่อทวิตดังกล่าวได้รับความสนใจมาก โดยมีชาวเน็ตโจมตีและทัวร์ลงมีการแสดงความคิดเห็นเชิงลบกับหนุ่มเหว่ง และระบบการทำงานของช่อง

ล่าสุดหนุ่มเติร์ดก็ได้ออกมาทวิตชี้แจงปมดราม่าที่มีการโยงถึงตนเอง โดยเขียนข้อความว่า ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นที่พี่เหว่งชี้แจงในเพจ Little Monster เกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด และทำให้หลายๆคนเข้าใจผิด ผมอยากออกมายืนยันในฐานะคนใกล้ชิดพี่เหว่งและครอบครัว Little Monster ว่าพี่ชายผมเป็นคนแฟร์มาก ๆ ไม่มีวันที่จะคิดเอาเปรียบใคร หรือกดใคร

ช่วงที่ผ่านมาเราเปิดบริษัทใหม่ เริ่มช่องยกกำลังและยังจะมีอีกหลายๆอย่างที่จะตามมา ด้วยปริมาณงานและทีมที่มากขึ้นทันทีการบริหารจัดการบริษัทหรือกับน้อง ๆ ทีมงานต้องเปลี่ยนระบบกันหลายอย่าง ยอมรับครับว่าเกิดข้อผิดพลาดอยู่เรื่อย ๆ แต่เราก็พยายามปรับตัวทำให้ดีและถูกต้องมาตลอด

Mindset หลายๆอย่างทั้งการบริหารบริษัท การดูแลพนักงานพี่เหว่งก็เป็นคนสอนผมนี่แหละครับ เราคงพูดไม่ได้ว่าเราทำให้ทีมงานทุกคนพอใจกับทุกเรื่อง แต่เราก็พยายามให้ทุกอย่างแฟร์กับทั้งทีมงานและตัวเราเองแล้ว ทัศนคติแบบเดียวกันก็อยู่ในองค์กรของ Little Monster ไม่รู้เรื่องอะไร อย่ามาแซะมาตัดสินคนอื่นเลยครับ สำหรับผมแปลกใจมากๆที่คนออกไปแล้วจะมาแค้นฝังหุ่น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @weng_go_home,@third.ong