“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะพบ ทีมชาติซีเรีย ในเกมอุ่นเครื่องที่ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี สเตเดี้ยม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) คืนวันเสาร์ที่ 25 มี.ค. 66 เวลาไทย 01.00 น. มีถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

ทีมชาติไทย แรงกิ้งโลกต่ำกว่า อยู่ที่ 111 ของโลก ส่วน ซีเรีย อันดับ 90 ของโลก คุมทีมโดยโค้ชคนดัง เฮคเตอร์ คูเปร์ อดีตโค้ชทีมดังอย่าง บาเลนเซีย เคยพาคว้ารองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย รวมทั้งเคยคุม อินเตอร์ มิลาน

ทีมชาติไทย กับ ซีเรีย เคยดวลแข้งกันมาแล้ว ล่าสุดเมื่อ 7 ปีก่อน ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ที่ไทย เกมนั้น ไทยออกนำไปก่อน 2-0 จาก ธีรศิลป์ แดงดา และ มงคล ทศไกร แต่ขุนพล ซีเรีย โชว์ฮึดไล่ตามตีเสมอ 2-2 ก่อนจบสกอร์นี้ ต้องไปดวลจุดโทษ ก่อน ช้างศึกชนะ 7-6 ก่อนที่ ไทย ชนะ จอร์แดน 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์มาครอง ส่วนซีเรียไปคว้าอันดับ 3 หลังชนะ ยูเออี 1-0

สำหรับขุนพลชุดดังกล่าวของทีมชาติไทย ที่ลงสนาม แม้ส่วนใหญ่ยังไม่แขวนสตั๊ด แต่เหลือเพียง 2 คน เท่านั้น ที่มีโอกาสดวลแข้งกับซีเรีย ในคืนนี้คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เป็นกัปตันทีมชุดนี้, ธีราทร บุญมาทัน ที่เป็นกัปตันทีมชุดดังกล่าว ส่วน พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทศวรรณ ลิ้มวรรณเสถียร ก็อยู่ในชุดคิงส์คัพปีนั้นเช่นกัน และอยู่ในทีมชุดอุ่นเครื่องด้วย

ส่วน ธีรศิลป์, สารัช อยู่เย็น ที่เป็นขาประจำทีมชาติ ในชุดนี้ ไม่มีชื่อ เพราะสภาพร่างกาย.

ภาพจาก ช้างศึก