เมื่อวันที่ 29 ส.ค. พ.ต.ท.เจนรบ เนติรัตนไพบูลย์ สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.6 หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุสรณ์ ดังก้อง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ นำกำลังชุดปราบปรามยาเสพติดภาค 6 และปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบร้านฮ้างนา ริมคลองชลประทาน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ หลังรับแจ้งมีการมั่วสุมดื่มสุรา เสพยาเสพติด และเล่นการพนัน เปิดเพลงส่งเสียงดัง

เมื่อไปถึงพบรถยนต์จอดอยู่จำนวนมาก มีเสียงเพลงออกมาพร้อมจังหวะไฟกะพริบตามดนตรี จึงเข้าตรวจค้นภายในร้านซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องแอร์ ชั้นบนเป็นระเบียงกว้าง พบกลุ่มวัยรุ่นชายหญิง 12 คน ทั้งสวมหน้ากากและไม่สวมหน้ากากอนามัย กำลังมั่วสุมดื่มสุรา เล่นการพนันไพ่ป๊อก 8-9 พร้อมเปิดเพลงส่งเสียงดังกันอย่างสนุกสนานบนโต๊ะพูล จึงจับกุมพร้อมของกลางไพ่ 3 สำรับ เงินสด 78,780 บาท ยาเคตามีนหนักประมาณ 0.8 กรัม หล่นอยู่บนพื้นห้อง กัญชาแห้งและกัญชาผง หนักรวมประมาณ 11.7 กรัม โดยมี นายสิทธิชัย (สงวนนามสกุล) รับเป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และ นายสุทธิพงษ์ รับเป็นเจ้ามือพนันไพ่ป๊อก ก่อนตรวจหาสารเสพติดพบปัสสาวะสีม่วง 3 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ทั้งหมดร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกเด้ง เพื่อพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่องการห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และแจ้งข้อหาเจ้าของสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนัน ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และเจ้ามือข้อหาเป็นเจ้ามือเล่นการพนันเพื่อหวังเอาเงินหรือทรัพย์สินจากการพนันกันโดยผิดกฎหมาย เพิ่มเติม ส่วนยาเสพติดอยู่ระหว่างสอบสวนผู้ต้องหา 3 รายที่ปัสสาวะสีม่วงเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป