เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่สวนสาธารณะเทศบาลนครแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศรัยแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ใน จ.ชลบุรี ทั้ง 10 เขต ที่สวนเทศบาลเมืองแหลมฉบัง จ.ชลบุรี โดยมีทั้งแกนนำและผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล เข้าร่วมการปราศรัยอย่างคับคั่ง ได้แก่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล น.ส.เบญจา แสงจันทร์ กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล เป็นต้น

ก่อนเริ่มเวที นายพิธาได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในยามที่การเมืองเต็มไปด้วยความเคลื่อนไหว ย้ายขั้วย้ายพรรคเกิดขึ้นตลอดเวลา ตนอยากให้ชาวชลบุรีมั่นใจว่า ยังมีทางเลือกของพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์อยู่ คือพรรคก้าวไกล ซึ่งในปี 2562 ตั้งแต่สมัยที่เป็นพรรคอนาคตใหม่ ชาวชลบุรีได้ให้ความไว้วางใจกว่า 2 แสนคะแนน แม้จะมีคนปรามาศว่าเป็นเรื่องของส้มหล่น แต่ตนเชื่อว่าเป็นความไว้วางใจที่พรรคก้าวไกลได้รับ มาจากความมั่นใจของชาวชลบุรี ที่ต้องการการเมืองที่ปลอดระบบอุปถัมภ์ กำหนดอนาคตตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งบ้านใหญ่มากกว่า

นายพิธา กล่าวว่า อีกทั้ง 4 ปีที่ผ่านมาในการทำงานของเรา ตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่มาเป็นพรรคก้าวไกล ส.ส. หนึ่งเดียวของพรรคก้าวไกลใน จ.ชลบุรี ที่ไม่ย้ายข้างไปไหน อย่างนายจรัส คุ้มไข่น้ำ ได้ทำหน้าที่อย่างเป็นที่ประจักษ์ ทั้งในการดูแลประชาชนช่วงโควิด เป็นปากเสียงให้แรงงานกลางคืน แรงงานแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงทำหน้าที่อภิปรายในสภา เป็นปากเสียงให้กับแรงงานทั้งในภาคประมงและภาคแรงงานคนไทยในต่างประเทศ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ จึงทำให้ตนมีความมั่นใจว่า พรรคก้าวไกลมาถูกทาง ไม่ได้พาการเมืองไทยวนเวียนอยู่ในแบบเดิม และตอกย้ำความเชื่อว่า การเมืองแบบคนธรรมดามีความเป็นไปได้ ถ้ายังมียักษ์วัดโพธิ์กับยักษ์วัดแจ้งตีกันอยู่ ก็มีแจ็คผู้ฆ่ายักษ์อยู่ที่นี่พรรคก้าวไกล

นายพิธา ยังกล่าวถึงกรณีอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกลใน จ.ชลบุรี ที่ย้ายพรรคกันไปหลายคน โดยระบุว่า สำหรับการคัดสรรผู้สมัครของพรรคก้าวไกลในครั้งนี้ ตนมั่นใจว่าทั้ง 10 คน ผ่านกระบวนการคัดสรรที่เข้มข้น ผ่านทั้งการสัมภาษณ์ หลักสูตรการเมือง และการทำงานร่วมกันมาเป็นปีๆ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า ในรอบนี้จะไม่มีงูเห่าเกิดขึ้นแน่นอน

นายพิธา กล่าวต่อว่า จากความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ผ่านมา ที่เต็มไปด้วยการย้ายพรรคย้ายขั้ว นัดคุยนัดกินข้าวระหว่างขั้วต่างๆ ยิ่งแสดงให้เห็นว่ายังมีขั้วอำนาจที่ต้องการแช่แข็งประเทศไทยต่อไป เป็นการเมืองแบบที่พรรคก้าวไกลไม่ได้ความสนใจ และทำให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลมาถูกทางแล้ว ในการปิดสวิตช์ 3 ป. และเป็นนิมิตหมายที่ดีในการชวนประชาชนให้มาเลือกพรรคก้าวไกล ให้ถล่มทลายมากขึ้น

นายพิธา กล่าวว่า ที่น่าผิดหวังไปมากกว่านั้นคือ การที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังคงให้สัมภาษณ์ออกมาว่า การรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นถ้าไม่จำเป็น สำหรับตนแล้ว การรัฐประหารในวันนี้ต้องไม่มีคำว่า “ถ้า” อีกแล้ว การรัฐประหารต้องไม่เกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะในกรณีใดทั้งสิ้น สำหรับพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า ต้องมีมาตรการป้องกันการรัฐประหารไม่ให้เกิดขึ้น ไม่ให้ข้าราชการให้ความร่วมมือกับการรัฐประหาร ไม่ให้ศาลรองรับการรัฐประหารต่างหาก

“การรัฐประหารจะหมดไปหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคนไทยจะปรองดองกันหรือไม่ เพราะทุกสังคมมีความขัดแย้งกันอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ แต่เราต้องใช้กระบวนการรัฐสภาและประชาธิปไตยมาแก้ไขปัญหาต่างหาก การพูดแบบนี้จึงเป็รตรรกะที่วิบัติมาก” นายพิธา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล ทั้ง 10 เขต ประกอบด้วย

นายวรท ศิริรักษ์ เขต 1 น.ส.วรรณิดา นพสิทธิ์ เขต 2 นายชวาล พลเมืองดี เขต 3 น.ส.นภัสวรรณ มณีรัตน์โรจน์ เขต 4 นายอนุชิต คำมูลมาตย์ เขต 5

นายกฤษฎิ์ ชีวะธรรมานนท์ เขต 6 นายสหัสวัต คุ้มคง เขต 7 นายจรัส คุ้มไข่น้ำ เขต 8 นายยอดชาย พึ่งพร เขต 9 น.ส.นิชนันท์ วังคะฮาต เขต 10