กลายเป็นดราม่าเดือด ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทั้งวัน เมื่อ  หนิง ไอลีน ศิลปินสาวจากค่าย “ไทดอล มิวสิค” ได้มาเปิดใจในรายการ “ซุปเปอร์ลูกทุ่ง” ถึงการได้ร่วมงานกับสาวฮอต ชาล็อต ออสติน  มิสแกรนด์ชุมพร ปี 2565  ที่มาแสดงเป็นนางเอกใน MV เพลง “เขาคือมีใหม่ไวแท้” ซึ่งศิลปินสาวพูดถึง ชาล็อต แบบไม่ให้เกียรติ

โดยระหว่างสัมภาษณ์ หนิง ไอลีน  ได้เล่าถึงฉากจูบว่า  “อย่างฉากจูบกับชาล็อต ไม่อยากให้ตัดออก ถ่ายจริงมีเต็มๆ ปากเลย” ขณะที่พิธีกรก็ได้ถามว่า ฉากจูบคนถามฉวยโอกาสหรือเปล่า เธอก็ตอบทันทีว่า “บอกตรงนี้เลยว่าฉวย”  ทางด้านพิธีกรก็พูดเสริมขึ้นมาว่า “เอ็มวีฉัน จะทำอะไรก็ได้” ซึ่ง หนิง หัวเราะและตอบกลับว่า “ตามบท ที่เหลือมันก็กำไร” นอกจากนี้สาวหนิงก็เอยปากชมผู้กำกับ คนที่ได้ร่วมงานด้วย โดยบอกว่า “เหมือนผู้กำกับเข้าใจหนู เดี๋ยวเทค ๆ หนูชอบผู้กำกับมาก เพลงหน้าหนูอาจจะเป็นผู้กำกับคนเดิม”  หลังจากที่คลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็ทำให้แฮชแทค #แบนหนิงไอลีน  ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันทีอย่างยาวนาน พร้อมเสียงวิจาร์กระหึ่ม ถึงการที่ศิลปินสาวไม่ให้เกียรติ ชาล็อต และยังฉกฉวยโอกาส ส่อเค้าทาง Sexual Harassment

ล่าสุดทาง หนิง ไอลีน ได้ออกมาขอโทษแล้ว ผ่านเพจ “ซุปเปอร์ลูกทุ่ง” โดน ระบุว่า “ก่อนอื่นหนึงต้องขอโทษทุกคนที่พูดอกมาโดยไม่ได้ไตร่ตรองให้ดี ทำให้ทุกคนที่หนงกล่าวถึงได้รับผลกระทบ หนิงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกแล้ว และนำมาเป็นบทเรียนในชีวิตว่าเราจะปรับปรุงด้วยเองให้ดีขึ้น” ก่อนยกมือไหว้ กล่าวขอโทษและขอบคุณค่ะ

ด้านต้นสังกัด “ไทดอล มิวสิค”  ก็ได้ออกประกาศว่า จากกรณีที่มีการพูดถึงสื่อในโซเชียลเกี่ยวกับการสัมภาษณ์ ของ “หนิง ไอลีน” ศิลปิน ค่ายไทดอล มิวสิค ในรายการสด ซูปเปอร์ลูกทุ่ง วันที่ 23 มีนาคม 2566 บางช่วงบางตอนของการ สัมภาษณ์ได้มีการกล่าวถึงนางเอกเอ็มวี คุณชาล็อต ออสติน ซึ่งมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมจนทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจกับบทสัมภาษณ์ดังกล่าวทางไทดอล มิวสิค ต้นสังกัดของศิลปิน หนิง ไอลีน ต้องขอแสดงความเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้มีการจัดการแก้ไขเบื้องต้น ดังนี้

1.ได้มีการ ขอให้ ทาง “รายการซุปเปอร์ลูกทุ่ง” นำคลิป ออกจากทางสื่อโซเชียลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2. ทำหนังสือชี้แจง และขอน้อมรับผิดที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ กับทุกฝ่าย

3. ศิลปิน “หนิง ไอลีน” ทำคลิป ขอโทษคุณชาล็อต ออสติน เพื่อลงในเพจ ไทดอล มิวสิค และเพจ ซูปเปอร์ลูกทุ่ง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ศิลปิน และ ค่ายไทดอล มิวสิค ขอน้อมรับผิด ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจกับหลายๆฝ้าย และจะระมัดระวังไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในครั้งต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบ ลงวันที่ 24 มีนาคม 2566 นอกจากนี้ยังทวีตว่า ค่ายไทดอลมิวสิค ต้นสังกัดศิลปิน “หนิง ไอลีน” น้อมรับผิดและขอแสดงความเสียใจ และ ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะระวังไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ด้าน เพจ “ซุปเปอร์ลูกทุ่ง” ก็ได้ออกมาโพสต์ว่า หลังจากที่ได้ประชุมทีมรายการและทางไทดอลมิวสิคแล้วทางรายการและทางค่ายได้มีความเห็นร่วมกันว่า เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และเพื่อเป็นการน้อมรับผิดจากการสัมภาษณ์ เบื้องต้นทางรายการได้ลบบทสัมภาษณ์ที่ได้ไลฟ์สดเมื่อวานไปแล้วเมื่อเช้านี้ พร้อมทั้งหลังจากนี้จะระงับการออกอากาศเทปที่สัมภาษณ์ “หนิง ไอลีน” ด้วย  ทีมงานรายการซุปเปอร์ลูกทุ่ง น้อมรับผิดและขอโทษแฟนคลับของคุณ ชาล็อต ออสติน มา ณ.ที่นี้ด้วย

อีกทั้งยังมีประกาศ เรื่อง กรณีคลิปสัมภาษณ์ศิลปีน “คุณหนิง ไอลีน” ในรายการซุปเปอร์ลูกทุ่ง อีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปการสัมภาษณ์ “คุณหนิง ไอลีน” ช่วงหนึ่งได้มีการกล่าวถึง “คุณชาล็อต ออสติน” ซึ่งหัวข้อการพูดคุยในช่วงดังกล่าว พูดถึงเบื้องหลังการถ่ายมิวสิควีดีโอที่มี “คุณชาล็อต” ร่วมแสดง ในระหว่างการพูดคุยสัมภาษณ์ทางรายการมิได้มีเจตนาพาดพิง หรือ มิได้เจตนาทำให้ชื่อเสียงของ “คุณชาล็อต” ให้เสียหายแต่อย่างใด หากการพูดคุยของทางรายการไปทำให้กระทบกระเทือนความรู้สึกของกลุ่มแฟนคลับ ทางรายการต้องขออภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้ อย่างไรก็ตาม ทางรายการซุปเปอร์ลูกทุ่ง ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะปรับปรุงแก้ไขในการทำรายการให้ดีขึ้น เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก ขอแสคงความนับถือ ทีมงานรายการซุปเปอร์ลูกทุ่ง

ภาพ : Thaidol Music , ซุปเปอร์ลูกทุ่ง