เรียกได้ว่าภาษาไทยเป็นภาษาที่สนุกและมีสีสันจริง ๆ เพราะคนไทยมักจะชอบสร้างสรรค์คำศัพท์ใหม่อยู่เสมอ อาทิ เต็มคาราเบล,ตัวตึง,นาตาชา ล่าสุดมีคำใหม่มาอีกแล้ว คำว่า “ออนิว” แต่เชื่อว่าคำนี้บางคนอาจจะเคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง และยังคงสงสัยว่าแท้จริงแล้วนั้น มันมีความหมายว่าอะไรและมีที่มาจากไหน วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ จะพาทุกคนไปไขข้อสงสัยประเด็นนี้กัน

สำหรับคำว่า “ออนิว” มีที่มาจากคำว่า All-New ไว้ใช้เรียกนำหน้ารถยนต์ที่พึ่งเปิดตัวโฉมใหม่ โดยไม่มีการจำกัดยี่ห้อหรือรุ่น ถูกเรียกได้ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ หรือรถมอเตอร์ไซค์

แต่ทว่าคำนี้โด่งดังและเป็นกระแสบนโลกออนไลน์อย่างหนักพักนี้ เนื่องจากวัยรุ่นบางกลุ่มที่นิยมแต่งรถกระบะ มักจะหยิบยกคำนี้มาใช้แทนในการเรียกชื่อยี่ห้อรถกระบะ Isuzu D-Max แทนเป็น “ออนิว” โดยเชื่อกันว่าเป็นคำสั้นและเข้าใจง่ายในการสื่อสารในแวดวงขาซิ่ง ทั้งนี้ยังไม่มีใครออกมายืนยันเหตุผลที่เเท้จริง เป็นเพียงแค่ข้อสันนิษฐานเบื้องต้น

ส่วนคำว่า “พ่อออนิว-แม่ออนิว” เป็นศัพท์ที่วัยรุ่น ทรงเอ ทรงซ้อ มักใช้เรียกเพื่อนหรือชาวเเก๊ง ที่ขับรถยี่ห้อ Isuzu D-Max เพื่อบงบอกว่าคนกลุ่มนี้ขับรถยี่ห้อรถคันดังกล่าว และเป็นเจ้าของกระบะซิ่งที่แต่งยกคัน

นอกจากนี้คำว่า “ออนิว” ยังได้รับความนิยมสำหรับพ่อแม่ขาซิ่งยุคใหม่ ที่มักใช้คำนี้ในการตั้งชื่อลูกชายหรือลูกสาว ซึ่งแม้ว่าจะฟังดูมีความน่ารักสดใสและทันสมัย แต่หลายคนกลับมองว่ามีความหมายเชิงลบ ที่แสดงถึงวัยรุ่นสร้างตัว แต่ยังใช้ชีวิตวนเวียนเป็นสก๊อยและมักมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ขับขี่บนท้องถนนอีกด้วย…