เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นบริเวณหน้าโรงแรมที่พักของทัพนักเตะทีมชาติเปรู ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน หลังนักเตะในทีมมีปัญหากระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีนักเตะเปรูคนหนึ่ง ถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ด้วยการชกเข้าที่เบ้าตา

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังนักเตะ เปรู เสร็จสิ้นการซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมตัวลงเตะเกมอุ่นเครื่องกับ โมร็อกโก ในคืนวันอังคารนี้ และจะเข้าไปทักทายแฟน ๆ ที่มาโบกธงชาติรอต้อนรับหน้าโรงแรมที่พัก

โดยในคลิปเหตุการณ์นั้น ดูเหมือนว่าตำรวจจะไม่ทราบว่า กลุ่มคนที่พวกเขาพยายามผลักให้ถอยออกไปนั้น เป็นนักเตะทีมชาติเปรู จนแฟนบอลคนหนึ่งต้องตะโกนว่า “ใจเย็น พวกเขาคือนักเตะทีมชาติเปรูนะ” แต่สุดท้ายฝ่ายตำรวจกับนักเตะยังคงผลักกันไปมา ก่อนเหตุการณ์จะสงบลงในอีกไม่กี่นาทีต่อมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงมาดริด แถลงในเวลาต่อมาว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีการจับกุมนักเตะเปรู 1 คน ข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ โดยรายงานข่าวระบุว่า นักเตะที่ถูกจับกุมคือ เปโดร กาเยเซ นายทวารของทีม และเจ้าตัวน่าจะได้รับการปล่อยตัวเรียบร้อยแล้ว หลังถูกคุมตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจใกล้เคียง

ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลเปรู ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับกระบวนการสอบสวน และเรียกร้องแฟนบอลให้ใจเย็น และไม่กระทำการใด ๆ เป็นการตอบโต้ เพื่อแสดงจุดยืนในการต่อต้านความรุนแรง