โทนี อดัมส์ อดีตปราการหลัง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เขียนบทความลงสื่อดังยกย่อง บูกาโย ซากา กองหน้าริมเส้นทีมชาติอังกฤษเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก หวังว่าสโมสรจะรีบต่อสัญญาใหม่เพื่อยุติความกังวลของตนและแฟนบอล พร้อมชี้ว่านาทีนี้ ซากา ถ้าจะเป็นรองใครก็แค่ ลิโอเนล เมสซี คนเดียวเท่านั้น

อดัมส์ เชื่อว่า อาร์เซนอล ต้องเสริมทัพอีกมากเพื่อเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเห็นได้จากยูโรป้า ลีก ทีเมื่อพักตัวหลักหลายรายก็กลายเป็นทีมธรรมดา ในตอนนี้ทีมต้องการให้ บูกาโย, กาเบรียล มาร์ติเนลลี, มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กาเบรียล เฆซุส และ โอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก ลงเล่นทุกสัปดาห์ เพราะพวกเขามีทีมที่เกือบจะลงตัวพอดี

ถ้าจะมีนักเตะที่ดีกว่านี้ในตอนนี้ คนที่ทั้งทำประตูและส่งให้เพื่อนทำประตู คนเดียวที่ผมนึกถึงคือ ลิโอเนล เมสซี บูกาโย คือนักฟุตบอลแห่งปี เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของอังกฤษในฟุตบอลโลก และเขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดสำหรับทีมที่นำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

อดัมส์ ยังเผยว่า เห็น ซากา ตั้งแต่ 5 ปีก่อน รู้ทันทีว่าเด็กคนนี้พิเศษมาก ติดต่อไปทันทีว่ามีใครดูแล มีเอเย่นต์ดีๆ แล้วหรือไม่ เขาตอบกลับมาว่าโอเค ผมคุยกับคนนี้แล้ว ผมรู้ว่าเด็กคนนี้จะไปได้ไกล เขาเป็นเด็กที่น่ารัก น่าเคารพ และสุภาพมาก มีพรสวรรค์ แต่เขาก็มีสมองด้วย