เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนยังให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีคุณแม่รายหนึ่ง ได้พาลูกสาวไปซื้ออาหารจากร้านหัวใจ (Huajai) ซึ่งเป็นร้านที่ขายอาหารสตรีทฟู้ดเกาหลี ที่สยามสแควร์วัน โดยเหตุการณ์ที่เป็นดราม่าร้อน เกิดจากหนูน้อยได้รับอาหารจากทางร้าน และกำลังเดินออกมาไดไม่กี่ก้าว ก็ได้ทำอาหารตกพื้น และวิ่งไปบอกผู้ปกครอง โดยคุณแม่ก็ได้หันไปหยิบและเดินมาบอกพนักงาน โดยหวังว่าเปลี่ยนได้ แต่พนักงานได้ปฏิเสธทำให้คุณแม่เกิดความไม่พอใจ และตามประจานร้านดังกล่าวทุกสื่อออนไลน์ ถึงการบริการที่ไม่ดี

โดยข้อความที่คุณแม่คนดังกล่าวเขียนระบุว่า “วันนี้ลูกสาวปิดเทอม มาจากต่างจังหวัด ซื้อมาม่าชีสข้าวโพดมาทาน ยังไม่ได้ทานสักคำ ทำตกหน้าร้าน ขอเปลี่ยน ผู้จัดการร้านบอกว่าทางร้านไม่มีนโยบายเปลี่ยน ต้องซื้อใหม่เท่านั้น”
“เวลา 3 ทุ่ม ดูกล้องหน้าร้านได้ค่ะ นโยบายแบบนี้คงบอกต่อ ไม่ต้องไปทานค่ะ”
“ขออนุญาตนะคะ ถ้าผู้ที่เกี่ยวข้องผ่านมาอ่าน บริการแย่มากค่ะ”

ภายหลังต่อมา ทางร้านก็ได้ออกมาชี้แจง พร้อมแนบคลิปจากกล้องวงจรปิดตลอดการซื้อขายครั้งนี้ โดยระบุว่า “เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เวลาเกือบ 3 ทุ่ม มีลูกค้ามาสั่งอาหารหน้าร้าน เมื่อลูกค้าได้อาหารแล้ว กำลังเดินออกจากหน้าร้าน แต่ลูกค้าได้ทำอาหารตก ลูกค้าจึงเดินมาแจ้งกับพนักงานว่า ขอเปลี่ยน หรือขอให้ทำให้ใหม่ได้ไหม ซึ่งในกรณีนี้แบบนี้ร้านไม่สามารถเคลม หรือทำใหม่ให้ได้ ซึ่งทางร้านถือว่าเป็นความผิดพลาดของลูกค้าเอง ไม่ใช่ความผิดของร้านและพนักงานแต่อย่างใด

หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ลูกค้าได้มาคอมเมนต์ในไอจีและเฟซบุ๊กของร้าน รวมทั้งอินบ็อกซ์ทางเฟซบุ๊กของทางร้านมา ซึ่งเนื้อหาในคอมเมนต์และข้อความลูกค้าบอกว่าบริการแย่ และไม่แนะนำให้มาทานร้านนี้อีก และยังใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ส่งผลกระทบให้ร้านเกิดความเสียหาย ทั้งทางตรงและทางอ้อม ร้านจึงอยากชี้แจงในกรณีแบบนี้

@huajai_hj

ทางร้านหัวใจ ขอออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจร้านนะคะ ????????‍♀️ . . #ร้านหัวใจ #huajai #huajai_hj #ร้านหัวใจเราใช้ใจทํา #ต๊อกโมจิเส้นสดหัวใจเจ้าแรกในไทย

♬ เสียงต้นฉบับ – huajai_hj – huajai_hj

หากเป็นความผิดของร้าน ร้านยินดีเคลมให้ หรือสามารถคืนเงินลูกค้าได้ทันที หรือหากมีการทำให้ใหม่ พนักงานต้องชำระเงินเอง แต่กรณีนี้ร้านมั่นใจว่า ไม่ใช่ความผิดของเรา จึงไม่สามารถรับผิดชอบได้ น้องพนักงานพยายามอธิบายอย่างเต็มที่ ทางร้านหวังว่าจะเข้าใจนะคะ”….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ร้านหัวใจ (Huajai)