การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-3 เม.ย.นี้ ที่ จ.นครสวรรค์ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. ได้เกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อทีมนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นจังหวัดหนึ่ง ซึ่งเพิ่งเดินทางถึงที่พัก บริเวณหลังสนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ และได้ทำการฝึกซ้อมทันที แต่ได้มีชายวัยกลางคนถืออาวุธปืน เดินออกมาจากบ้าน ซึ่งรายงานข่าว ระบุว่า ชายคนดังกล่าวน่าจะมีอาการมึนเมา และได้ใช้อาวุธปืนลูกซอง ออกมาข่มขู่นักกีฬา ที่กำลังซ้อมอยู่ สร้างความเสียขวัญให้กับนักกีฬาเป็นอย่างมาก

รายงานข่าว ยังระบุว่า ทีมโค้ชนักชกจังหวัดดังกล่าว ได้เดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ เรียบร้อย ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียกเพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับชายคนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน

คืบหน้าเมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ กล่าวว่า เบื้องตันได้รับทราบข้อมูลเรียบร้อยแล้วและได้ประสานไปยัง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ติดตามคดีดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเป็นคดีที่เกิดกับนักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขันกีฬา ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้น ต้องนำตัวคนผิดมาลงโทษ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

“นครสวรรค์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ มาแล้วเกือบ 10 วัน ประชาชนในจังหวัดต่างตื่นตัวให้การต้อนรับนักกีฬาจากทั่วประเทศอย่างดี เศรษฐกิจในจังหวัดคึกคัก แต่มีคนเดียวที่ทำให้จังหวัดเสียหาย ดังนั้นจะต้องนำตัวมาลงโทษโดยเร็ว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจกับนักกีฬาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต” นายจิตตเกษมณ์ กล่าว

ขอบคุณภาพ กองประชาสัมพันธ์ กกท.