การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 3 ของฤดูกาล 2023 ในรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่อัลเบิร์ต ปาร์ก ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งจนรถเซฟตี้คาร์ต้องทำหน้าที่ รวมถึงมีธงแดงยุติการแข่งขันชั่วคราวถึง 3 ครั้ง

ก่อนที่สุดท้าย แมกซ์ แฟร์สตัพเพน แชมป์โลกปีที่แล้วชาวเนเธอร์แลนด์ จากทีมเรดบูลล์ คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 32 นาที 38.371 วินาที ถือเป็นแชมป์สนามที่ 2 ในปีนี้ และเป็นแชมป์รายการนี้สมัยแรกของเจ้าตัว

ด้าน เซอร์ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ จากทีมเมอร์เซเดส เข้าป้ายเป็นอันดับ 2 เวลาตามหลังแชมป์ 0.179 วินาที ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักซิ่งชาวไทยจากทีมวิลเลียม ประสบอุบัติเหตุตั้งแต่รอบที่ 6 จนไปต่อไม่ได้ ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนอันดับตารางคะแนนสะสม ประเภทนักขับ จ่าฝูงยังเป็น แมกซ์ แฟร์สตัพเพน มี 44 คะแนน ตามมาด้วย เซร์คิโอ เปเรซ นักซิ่งชาวเม็กซิโก จากทีมเรดบูลล์ มี 43 แต้ม ส่วนอันดับ 3 เป็น เฟอร์นานโด อลอนโซ จากสเปน สังกัดทีมแอสตัน มาร์ติน เก็บไปแล้ว 30 คะแนน ส่วน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน มี 1 คะแนน อยู่ที่ 13 ของตาราง

เครดิตภาพ : REUTERS