เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 เม.ย.ร.ต.อ อนุเปรม ทุมนานอก รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพ อบต.พระครู ที่เกิดเหตุพบนายเทพ เดยังรัมย์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 5 บ้านหนองม่วงเหนือ ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ถูกแทงด้วยอาวุธมีด บริเวณชายโครงขวา 2 แผล ใต้ราวนมอีก 1 แผล รวมเป็น 3 แผล หน่วยกู้ชีพเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะอาการสาหัส

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายเที่ยง ศิขิรัมย์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 5 บ้านหนองม่วงเหนือ ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นน้องเขยของผู้บาดเจ็บไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ในบ้านของตัวเองอย่างสบายใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปควบคุมตัวนายเที่ยง  ภายในบ้านโดยไม่มีท่าทีขัดขืนแต่อย่างใด พร้อมกับยอมรับกับตำรวจว่าเป็นคนลงมือแทงพี่เขยจริง

สาเหตุมาจากรำคาญพี่เขยที่มักจะเมาสุราแล้วมาพูดก่อกวนตนเป็นประจำ พยายามเตือนแล้วหลายครั้งแต่ก็ยังมาก่อกวน ยอมรับครั้งนี้เหลืออดจึงใช้มีดแทงไปเพื่อเป็นการสั่งสอน

สอบถามนางบุญธรรม รอดสวัสดิ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านขายของชำแล้วเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ระหว่างที่ตนขายของอยู่นั้น ได้ยินเสียงคล้ายคนชกต่อยกันจึงหันไปดู เห็นนายเทพเดินถอยหลังโดยมีน้องเขยเดินประชิดเข้ามา จนกระทั่งเห็นว่านายเทพเอามือกุมท้องมีเลือดออกมาเล็กน้อย จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบว่านายเทพถูกน้องเขยแทงดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงลึกๆตนไม่ทราบ