เรียกได้ว่าคงเป็นปัญหาที่หนักอกหนักใจทำตัวไม่ถูกจริงๆ หลังมีสาวรายหนึ่งเจอปัญหาใหญ่ คือได้จัดทริปไปเที่ยวกับเพื่อนซี้ต่างจังหวัด แต่จู่ๆ ดันเกิดอุบัติเหตุรถถูกเฉี่ยวชนต้องซ่อมเองทั้งหมด รู้สึกว่าตัวเองเสียเปรียบเลยออกมาตั้งกระทู้ถามใน Pantip เพื่อขอความเห็นชาวเน็ต งานนี้ทำเอากระทู้ดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในขณะนี้

โดยเจ้าของเรื่องราวเขียนข้อความร่ายยาวว่า “พอดีไปเที่ยวกับเพื่อน ขับรถเราไป จอดรถไว้แล้วรถโดนชน ค่าซ่อมรถเพื่อนควรช่วยหารมั้ย หรือเราซ่อมเองคนเดียว คือเราไปเที่ยวที่ที่หนึ่งกับเพื่อนๆ 4 คน แล้วทีนี้ก็จอดรถไว้ลานจอดรถประมาณ 3-4 ชม. ก่อนกลับคือเราสังเกตละข้างหน้ารถเราโดนชนโดยรถใครไม่รู้นะคะ ซึ่งแถวนั้นเป็นป่าไม่มีกล้องวงจรปิดตามตัวไม่ได้ แล้วเราก็แจ้งเคลมกับประกันไป โอเคเขาบอกต้องจ่ายส่วนต่างค่าซ่อมด้วยหลักพัน จำนวนเงินนี่ไม่ติดใจนะคะ พอกลับมาเราก็เล่าให้รุ่นพี่คนหนึ่งฟัง เขาก็บอกทำไมไม่ให้เพื่อนที่ไปด้วยช่วยจ่ายค่าซ่อม แต่ใจเราก็คิดว่ายังไงก็รถเราเอง เราควรคิดยังไงดีคะ”

นอกจากนี้เธอก็ออกมาเล่าเพิ่มเติมว่า “ทริปนี้ไปกลับเกือบ 400 โลค่ะ เราขับเองคนเดียว เพื่อนไม่มีรถ ขับรถไม่เป็น ใจจริงเราก็ไม่อยากเอารถไปหรอกแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรก็ไปเที่ยวด้วยกัน ส่วนค่าน้ำมันเราจ่ายเองค่ะ มีแค่เพื่อนคนหนึ่งช่วย 200 ที่เหลือเงียบค่ะ ส่วนค่าอาหารใดๆ เราก็หารกันหมดนะคะ มีดื่ม L บ้างแต่เราก็เบาเพราะต้องขับรถ มีเด็กไปด้วยอีก แต่เราก็หารเท่าหมดนะคะไม่ได้คิดอะไรเลย แต่พอกลับมาคิดๆ ก็มีน้อยใจบ้าง อะไรๆ ก็เราจ่ายก่อน ได้คืนครบบ้างไม่ครบบ้าง จ่ายไปเยอะค่ะ เราก็ไม่ใช่คนรวยอะไรเงินก็หายากนะคะ เราก็อยากให้เพื่อนช่วยบ้าง ด้วยความเราเป็นคนไม่ค่อยพูด ชิลชิลเนาะ แต่ก็โดนเอาเปรียบบ่อยเพราะคำว่าเพื่อนนี่แหละค่ะ”

ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์กันหลากหลาย แต่ส่วนใหญ่มองเป็นความรับผิดชอบเจ้าของรถ 100% พร้อมต่างพากันมองว่า ถ้าเพื่อนยินดีช่วยเราจ่ายอาจจะรับไว้และขอบคุณ แต่ไม่จำเป็นต้องหารเท่ากัน มันเป็นการแสดงน้ำใจเล็กน้อยเท่านั้น แต่ถ้าเพื่อนไม่ช่วยก็ไม่ผิด หรือต้องเก็บไปคิดและต้องรู้สึกโกรธเขา เพราะนั้นมันเป็นอุบัติเหตุ ทั้งนี้ หลายคนออกความเห็นคล้ายกันว่าการไปเที่ยวด้วยกันสิ่งที่ควรหารคือ ค่าที่พัก ค่าที่กิน แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มก็มองว่าความคิดเห็นรุ่นพี่ที่แนะนำเธอดูเห็นแก่ตัวเกินไป จะมาตัดสินแบบนี้เลยก็ไม่ถูก…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Pantip