เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่3 เม.ย.ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น น.ส.ตะวัน ตัวตุลานนท์  นักกิจกรรมทางการเมือง พร้อมเพื่อนอีก 3 คน เดินทางมาที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง สถานที่รับสมัคร ส.ส.กทม. เพื่อเรียกร้องให้บรรดาพรรคการเมือง ที่จะเดินทางมาสมัครรับเลือกตั้งในวันนี้ ให้ปล่อยเยาวชนอายุ 15 ปีที่ติดคุกข้อหามาตรา 112 และปล่อยผู้ต้องหาที่ติดคุกในคดีมาตรา 112 พร้อม พิจารณาว่าควรแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างไร

น.ส.ตะวัน  ยืนยันว่า การเดินทางมาในวันนี้เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ ชูแผ่นป้าย โดยสงบจะไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นเวทีปราศรัยย่อยของพรรคพลังปรพชารัฐ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา และหากมีโอกาสได้เข้าไปพูดคุยกับพรรคต่างๆ ก็จะเป็นเรื่องที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มน.ส.ตะวัน ได้ยืนบริเวณหน้าประตูทางเข้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนประกบ อยู่ด้านหลังดูแลความเรียบร้อยในระหว่างแสดงเชิงสัญลักษณ์และในรสช่วงที่นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้รับผิดชอบภาคกทม. พรรคพลังประขารัฐ (พปชร.) นำผู้สมัครส.ส.กทม. 33 คนของพรรค พปชร.เดินผ่านรั้วเข้ามา กลุ่มน.ส.ตะวันได้ตะโกนพร้อมชูป้าย มีคนติดคุกเพราะมาตรา 112 ซ้ำอยู่หลายครั้ง