ตอนนี้แทบไม่รู้เลย ที่ประเทศไทยอากาศร้อนเพราะอุณหภูมิสูงขึ้น หรือเพราะมีตัวแม่สุดฮอตอย่าง 4 สาว BLACKPINK นำโดย Jisoo (จีซู), Jennie (เจนนี), Rose (โรเซ่) และ Lisa (ลิซ่า) จากค่ายเพลงดังเกาหลีใต้ YG Entertainment ได้กลับมาเยือนไทยอีกครั้ง

หลังจากได้ไปทัวร์คอนเสิร์ต BLACKPINK ‘BORN PINK WORLD TOUR’ ซึ่งรวมทั้งหมด 26 เมือง ทัวร์โลก โดยเริ่มที่แรกตั้งแต่ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 15-16 ตุลาคม 2565 และบินมาถึงคิวไทยเมื่อวันที่ 7-8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา พร้อมกับประกาศปิดรอบทัวร์สุดท้าย EncoreinBangkok วันที่ 27-28 พ.ค. ซึ่งงานนี้ทำเอาแฟนคลับทัวร์โลกแห่อิจฉาบลิ้งค์ไทยที่ได้เจอ 4 สาวถึง 2 รอบ

ล่าสุดการกลับมาครั้งนี้ เรียกได้ว่าจัดเต็มกว่าเดิมเพราะได้ยึดราชมังคลากีฬาสถาน และบัตรขายหมดไม่ถึง 5 นาที

โดยต่อมาก็เกิดกระแสสนั่นโซเชียล หลังจากจบคอนเสิร์ตไปวันแรก (27 พ.ค.) ในช่วงกลางดึกสาวโรเซ่ก็ได้อัปสตอรี่ผ่านไอจี ซึ่งเป็นรูปผลไม้ไทย

พร้อมเขียนข้อความเป็นภาษาไทยว่า “ฉันรักมะม่วง” ภายหลังต่อมาชาวเน็ตก็ได้มีการติด แฮทแท็ก BORNPINKENCOREinBANGKOK พร้อมพากันหาพิกัดร้านมะม่วงเจ้านี้ ที่สาวโรเซ่เลือกทาน

โดยก่อนหน้านี้เคยเกิดปรากฏการณ์มะม่วงน้ำปลาหวานขาดตลาดมาแล้ว เนื่องจากรอบที่แล้วที่ 4 สาว BLACKPINK มาเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา สาวโรเซ่ได้ขอให้ทีมงานจัดเตรียมซื้อมะม่วงไว้ให้ทาน พร้อมกับลงรูปในอินตาแกรมที่มียอดผู้ติดตามกว่า 72 ล้าน พอแฟนคลับได้เห็น ทำให้พากันซื้อตามจนกระแสฟีเวอร์และร้านผลไม้ขายดิบขายดีกันทั่วหน้าอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @roses_are_rosie