เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่อาคารหนังสือพิมพ์ข่าวสด บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) โดยหนังสือพิมพ์มติชน หนังสือพิมพ์ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของธุรกิจสปอร์ต อีเวนต์ด้วยการจัดแถลงข่าว “MATICHON – KHAOSOD SEA GAMES 2023” เพื่อต้อนรับมหกรรมกีฬายิ่งใหญ่ในภูมิภาคอาเซียนอย่างซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

การแถลงข่าวนำโดย น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน), นายวรศักดิ์ ประยูรศุข รองประธานกรรมการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน), นายสุริวงค์ เอื้อปฏิภาณ รองกรรมการผู้จัดการระบบสื่อออนไลน์ และบรรณาธิการกองบก.ข่าวสด, นายจำลอง ดอกปิก บรรณาธิการ กอง บก. มติชน, นายชลิต กิติญาณทรัพย์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท งานดี จำกัด โดยมีผู้ให้การสนับสนุนร่วม อาทิ นายเนาวรัตน์ ศัพทะนาวิน ผู้จัดการ สังกัดฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), นายนคร วิมลจิตรสอาด ผู้จัดการทั่วไป สายงานการสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด, คุณสุภาณี วุฑฒิพงษ์พิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โฟร์เอเวอร์ แคร์ โปรดักส์ จำกัด, พันจ่าอากาศเอก นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

อีกทั้งยังมีตัวแทนทัพนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ตำนาน 7 เซียนอดีตนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย, “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว 1 ใน 7 สมาชิก 7 เซียนอดีตนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย, นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, “โค้ชหระ” นายอิสระ ศรีทะโร กุนซือทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์, ชยุตม์ คงประสิทธิ์ นักกรีฑาเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ วิ่ง 200 ม., วิ่งผลัด 4×100 ม., กอบศิษย์ สิทธิชัย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์กระโดดสูงชาย, “ติ๊งต่าง ทีบีซี” วุฒิพันธ์ คงคาเขตร นักกีฬาพูลหญิงทีมชาติ, “โอ ระยอง” อำนวยพร โชติพงษ์ โค้ชกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย, ปรัชญา อิสโร นักเทนนิสชายทีมชาติไทย, พิมพ์มาดา ทองคำ นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย, พิฆเนศ สุขหยิก นักคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย และอเล็กซองเดร์ มังกร แบร์รี่ นักคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส

สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “พนมเปญเกมส์” ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดยจะแข่งขันมากถึง 36 ชนิดกีฬา ชิงเหรียญทั้งหมด 581 เหรียญทอง นับเป็นการชิงเหรียญทองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ซีเกมส์ ทั้งนี้ ทัพนักกีฬาไทย มีโปรแกรมการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ เพื่อมุ่งสู่การสร้างประวัติศาสตร์การเป็นเจ้าเหรียญทองครั้งที่ 14 และก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนในระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และบริษัท ข่าวสด จำกัด ผู้นำสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิดชูฮีโร่นักกีฬาชาวไทยผู้สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ กับแคมเปญ “MATICHON – KHAOSOD SEA GAMES 2023″ : เชียร์ลัดฟ้า และคูปองเชียร์กระหึ่ม ลุ้นรับโชค” ร่วมส่งแรงใจให้เหล่า Sport Heroes ไทย ผ่านกิจกรรมที่เครือมติชนมุ่งมั่น จัดใหญ่ และแจกต่อเนื่องในทุกทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน

น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เครือมติชน-ข่าวสด ให้ความสนใจ และสนับสนุนการกีฬามาโดยตลอด เพราะมีความเชื่อมั่นว่ากีฬาคือความหวังหวัง เราจึงเป็นสื่อที่สนใจ และผลักดันกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการอัปเดตข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วทันเหตุการณ์ สำหรับแคมเปญครั้งนี้ต้องขอบคุณพันธมิตร ทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่ร่วมสนับสนุน เพราะมหกรรมกีฬาซีเกมส์นั้นถือเป็นก้าวแรกไปสู่ระดับโลก และเป็นก้าวสำคัญในการวัดศักยภาพที่จะก้าวไปต่อข้างหน้า โดยจะมีการชิงโชค 2 ชั้น ถือเป็นแคมเปญพิเศษด้วยการดึง 2 ไอดอลวอลเลย์บอลไทย ร่วมกิจกรรม “เชียร์ลัดฟ้า” และกิจกรรม “ตัด-ตอบ-ส่ง” ตัดคูปองส่งชิงแชมป์

“เครือมติชน-ข่าวสด มีความตั้งใจมาโดยตลอดในการสนับสนุนวงการกีฬาไทย เพราะเชื่อมั่นในเรื่องความหวัง และความสุขของคนไทยในการรวมพลัง รวมใจเชียร์ ให้เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเราให้ความสำคัญมาก ครั้งนี้ก็เป็นการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง ซึ่งเป็นความตั้งใจของบริษัทเราที่อยากจะมอบโชคให้กับผู้อ่าน ถือเป็นการตอบแทนคืนกลับไปให้กับสังคม และเราก็จะพยายามทำให้เต็มศักยภาพเท่าที่จะทำได้” น.ส.ปานบัว กล่าว

ขณะที่ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ไอดอลลูกยางสาวไทย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ตนได้เป็นกองเชียร์ หลังจากก่อนหน้านี้เป็นนักกีฬามาโดยตลอด ซึ่งรู้สึกตื่นเต้นดีใจที่จะได้ไปเชียร์น้องๆ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยติดขอบสนาม และได้ซึมซับบรรยากาศ โดยต้องขอบคุณเครือมติชน-ข่าวสด ที่เชิญร่วมกิจกรรมนี้ พร้อมจัดเต็มพร็อพในการไปครั้งนี้อย่างแน่นอน เพราะกำลังใจจากกองเชียร์ติดขอบสนามจะมีผลกับนักกีฬาในการแข่งขันเป็นอย่างมากอีกด้วย

ด้าน “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อีกหนึ่งไอดอลลูกยางสาว กล่าวว่า ต้องขอบคุณเครือมติชน-ข่าวสด ที่เชิญให้ร่วมกิจกรรมนี้ และเลือกกีฬาวอลเลย์บอลอีกด้วย ซึ่งพอทราบเรื่องก็ดีใจ และแอบลุ้นไปกับผู้โชคดีทั้ง 24 คนว่าจะเป็นใคร นอกจากได้ไปส่งกำลังใจเชียร์ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ในรอบชิงชนะเลิศแล้ว ยังได้ไปทัวร์ท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกกับนักกีฬา ทำให้วงการกีฬามีสีสันมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการนำร่องสำหรับกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งกิจกรรมดีๆ แบบนี้ก็อยากจะให้จัดบ่อยๆ

ร่วมสนุกกับแคมเปญง่ายๆ เพียงตัดคูปองจากหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ แล้วตอบว่า “ใครคือนักกีฬาทีมชาติที่คุณชอบที่สุด” ก็จะได้ลุ้นกระทบไหล่ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กับ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ 2 ไอดอลวอลเลย์บอลสาวไทย ในกิจกรรม “เชียร์ลัดฟ้า” แพ็กเกจทัวร์พนมเปญ 3 วัน 2 คืน พร้อมชมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบชิงชนะเลิศ ติดขอบสนามกันถึงที่ในวันที่ 14 พฤษภาคม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตัดคูปองลุ้นรับโชคใหญ่ ร่วมเชียร์นักกีฬาไทย ส่งแรงใจศึกซีเกมส์ เพียงส่งทายผล “ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าเหรียญทองหรือไม่” ก็จะได้ชิงรางวัลใหญ่อีกด้วย

สำหรับการลุ้นรางวัล “เชียร์ลัดฟ้า” กับ 2 ไอดอลนักตบลูกยางสาวไทย “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ พร้อมเที่ยวพนมเปญ 3 วัน 2 คืน เที่ยวชมพระราชวังหลวงแห่งกัมพูชา พาไปชิมติ่มซำภัตตาคารอาหารจีน โรงแรมโซฟิเทล ชอปปิงที่ Central Market และชมวอลเลย์บอลหญิง การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 เพียงท่าน “ตัด-ตอบ-ส่ง” 3 ขั้นตอนง่ายๆ

กติกาและเงื่อนไขการร่วมสนุกตัดคูปองจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด, หนังสือพิมพ์มติชน หรือหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ (ไม่รับคูปองที่ถ่ายสำเนา) ตอบคำถาม “ท่านชื่นชอบนักกีฬาทีมชาติไทยคนไหน” จากนั้นเขียน ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ พร้อมระบุ ชื่อ-นามสกุล ผู้ที่จะร่วมเดินทางไปกับท่าน ส่งมาร่วมลุ้นรางวัลเชียร์ลัดฟ้าวอลเลย์บอลหญิง ที่พนมเปญ ระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2566 พร้อมกับ 2 ไอดอลนักตบลูกยางสาวไทย “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ จำนวน 12 รางวัล (รางวัลละ 2 ท่าน) มูลค่าร่วม 480,000 บาท ส่งมาที่ บริษัท ข่าวสด จำกัด 40/10 ถนนเทศบาลนิมิตใต้ ประชานิเวศน์ 1 ลาดยาว จตุจักร กทม. 10900 โดยวงเล็บมุมซอง “เชียร์ลัดฟ้า ซีเกมส์ 2023” (ส่งได้ไม่จำกัดจำนวน) ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน-22 เมษายน 2566 (ถือวันประทับตราไปรษณีย์สิ้นสุดภายในวันที่ 22 เมษายน 2566 เป็นสำคัญ)

กำหนดจับรางวัลผู้โชคดีในวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 66 ณ อาคารข่าวสด 40/10 ถนนเทศบาลนิมิตใต้ ประชานิเวศน์ 1 ลาดยาว จตุจักร กทม. 10900 เวลาประมาณ 14.00 น. เป็นต้นไป และประกาศรายชื่อผู้โชคดีในหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ ข่าวสด และมติชน วัน 1 พฤษภาคม 2566 ซึ่งบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ขอสงวนสิทธิ์ในการมอบของรางวัลให้กับผู้โชคดี ประกอบด้วย 1.ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-พนมเปญ 2.โปรแกรมท่องเที่ยวพนมเปญ 3.ชุดลำลองสำหรับร่วมเชียร์ 4.ตั๋วเข้าชมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 5.ห้องพักจำนวน 1 ห้อง 6. อาหาร 5 มื้อ โดยผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลและผู้ร่วมเดินทาง จะต้องยินยอมขอใช้สิทธิลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า เนื่องจากวันเดินทางตรงกับวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 (14 พฤษภาคม 2566)