กลายเป็นเรื่องราวที่ทำเอาขนลุกซู่จริง ๆ เมื่อสาวไต้หวันคนหนึ่ง ออกมาแฉประสบการณ์สุดผวา หลังตัวเองกำลังนอนหลับอยู่ภายในห้องนอนบรรยากาศแอร์เย็น ๆ ฉ่ำ จังหวะลืมตาตื่นมา ก็มองไปที่เพดาน แล้วดันเหลือบตาไปเห็นอะไรบางอย่างคล้ายผ้าขี้ริ้วยัดไว้ที่ช่องแอร์ แต่เมื่อเอามือไปจับกะจะเอาออก กลับทำเอาขนลุกตัวแข็งเลย

โดยจากรายงานของเว็บไซต์ ETtoday สาวเจ้าของเรื่องราวนี้ ได้โพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก @野生蛇相 พร้อมเขียนเล่า ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “ไม่คิดว่าการโพสต์ครั้งแรกของฉัน จะเป็นเรื่องน่าทึ่งขนาดนี้ เมื่อเช้าฉันเจอผ้าขี้ริ้วถูกยัดอยู่ในช่องแอร์ที่ห้องนอน ฉันก็งงว่าใครเอามาไว้ที่นี้ เลยลุกขึ้นไปจับผ้า ปรากฏว่า ก็มีสายตาหน้ากลัวลืมขึ้นมามองฉัน ซึ่งทำให้ฉันตกใจมาก และส่งเสียงกรี๊ดให้คนในบ้านช่วย โดยตอนนี้เราได้จับงูออกไปแล้ว แต่ยังสงสัยอยู่เลยว่า งูมาได้ยัง เพราะห้องที่เกิดเรื่องอยู่ชั้น 2 ใจกลางเมืองไถหนาน”

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวได้รับความสนใจมากในประเทศไต้หวัน โดยหลายคนแห่คาดเดาว่า เจ้างูขึ้นมาได้ไง เนื่องจากบ้านของเธอเป็นบ้าน 2 ชั้น นอกจากนี้ หลายคนก็มองว่าเธอโชคดีมากที่ไม่เป็นอะไร ทั้งนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มก็เผยเพิ่มเติมว่า งูที่เธอเจอ คือ “Elaphe carinata” ไม่มีพิษ และคนท้องถิ่นมักจะเรียกกันว่างูเหม็น…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @莊淑茜,@ETtoday