เซปักตะกร้อ นับเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ได้รับความนิยม และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะในมหกรรมกีฬาของชาวอาเซียน อย่างซีเกมส์

ในซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2565 ทีมเซปักตะกร้อหญิงไทย ได้ให้กำเนิดนักหวดลูกพลาสติกสาวมากฝีมือ แถมรูปร่างหน้าตายังน่ารักน่าชัง จนคว้าหัวใจหนุ่ม ๆ ไปครองได้เป็นกระบุงโกย นั่นคือ “น้องอุ้ม” อติกานต์ คงแก้ว

น้องอุ้ม เกิดเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ปี 2544 ปัจจุบันอายุ 22 ปี น้องอุ้มเป็นชาวจังหวัดตรัง และศึกษาอยู่ที่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในสาขาพลศึกษา

สาวตาคมจากแดนใต้ ซึ่งเล่นในตำแหน่งตัวเสิร์ฟ เริ่มเล่นตะกร้อมาตั้งแต่ 8 ขวบ ก่อนพัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อย ๆ และถูกเรียกไปติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ในศึกคิงส์ คัพ ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อปี 2561 และประเดิมแชมป์แรกในนามทีมชาติได้ทันที ในทัวร์นาเมนต์นี้

จากนั้น น้องอุ้ม ก็กลายเป็นสมาชิกขาประจำของทีมชาติไทย โดยเป็นหนึ่งในขุนพลลูกพลาสติกสาวไทย ที่คว้าเหรียญทองประเภททีมเดี่ยวในซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2562 ก่อนจะมาคว้าอีก 2 เหรียญทอง ในประเภททีมเดี่ยว และทีมชุด ในซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปีที่แล้ว

ในสนามว่าฮอตแล้ว แต่นอกสนามดูเหมือน น้องอุ้ม จะฮอตยิ่งกว่าเดิม เมื่อเธอมักจะโพสต์รูปสวย ๆ แบบแอบแซ่บให้หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ได้เก็บไปนอนฝันอยู่เป็นประจำ

ส่วนใครที่อยากจะสมัครเป็นแฟนคลับ ก็สามารถตามไปกดติดตาม น้องอุ้ม กันได้ตามสะดวก ตามวาร์ปที่แนบมาให้ทั้งที่เฟซบุ๊ก Athikan Kongkaew (AK), Tiktok : Atikarn1403 และไอจี k.athikan เลยจ้า

ภาพจาก FB: Athikan Kongkaew (AK) และ IG:k.athikan