เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า วานนี้ (5 เม.ย.) ได้เดินทางลงพื้นที่ หลังได้รับการร้องเรียนจากคุณครูท่านหนึ่ง ใน อ.ร่อนพิบูลย์ ว่า หลานสาวอายุ 9 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กออทิสติก ถูกนายไข่ (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี ที่เด็ก ๆ ในหมู่บานเรียกว่า “ตาไข่” หลอกลวงชักชวนไปออกกำลังกาย ก่อนลงมือข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ในป่าละเมา พื้นที่หมู่ 12 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 31 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา และได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2566 แต่คดีเงียบหายไม่คืบหน้า

โดยนายยุทธนา ได้เข้าไปพบกับแม่และป้าของเด็กวัย 34 ปี รวมทั้ง น.ส.ส้ม อายุ 21 ปี เพื่อนบ้าน ซึ่งเห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน โดยทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันเล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดว่า ในวันเกิดเหตุ ได้ขี่ จยย. ผ่านป่าละเมาะ ได้ยินเสียงเด็กร้องด้วยความเจ็บปวด และขอความช่วยเหลือออกมาจากป่าละเมาะริมถนนในหมู่บ้าน จึงจอดรถลงไปตรวจสอบ พบนายไข่ ผู้ก่อเหตุ แต่งกายสวมชุดกีฬา กำลังข่มขืน ด.ญ.แดง 9 ขวบ จนสำเร็จความใคร่ โดยกำลังใส่กางเกง น.ส.ส้ม จึงถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน และเมื่อด.ญ.แดง เห็น น.ส.ส้ม จึงวิ่งหนีออกมาหาบนถนน ก่อนที่นายไข่ จะเดินตามออกมา และบอกว่า พาเด็กมาออกกำลังกาย

น.ส.ส้ม กล่าวว่า จากนั้นครอบครัวของเด็ก จึงเดินทางไปแจ้งความที่ ส.ภ.ร่อนพิบูลย์ ไว้ แต่คดีไม่คืบหน้า และยังมีคนมาข่มขู่ว่า ให้ยอมความ จะจ่ายเงินให้ 30,000 บาท แต่ครอบครัวเด็กไม่ยอมรับเงิน และยังมีการข่มขู่พยานที่ไปช่วยเด็ก ว่าอย่ามายุ่ง ระวังจะเดือดร้อน ทางครอบครัวเด็กยืนยันว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ญาติผู้ต้องหายังขู่ว่า สู้คดีไปก็ไม่มีทางสู้ได้ เพราะไม่มีหลักฐาน แต่ตนยืนยันที่จะดำเนินคดีและปฏิเสธการรับเงิน ทราบว่าทางโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ จะส่งผลตรวจร่างกายเด็กมาให้คุณแม่ทราบ ภายใน 30 วัน ซึ่งต้องส่งไปเข้าห้องแล็บ ที่กรุงเทพมหานคร