จากกรณี คนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟใน อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และกราดยิงซ้ำ ระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่-สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

“สหภาพรถไฟฯหาดใหญ่” แถลงการณ์ประณามคนลอบวางระเบิด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ขบวนรถไฟพิเศษขนส่งสินค้า ขบวนที่ 985 และ 986 ซึ่งเดินรถตั้งแต่สถานีกรุงเทพ ถึงสถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส สามารถกลับมาเดินรถได้ตามปกติ ถึงปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส อีกครั้ง โดยออกจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เมื่อเวลา 07.58 น. ที่ผ่านมา หลังจากที่การซ่อมแซมรางรถไฟที่ถูกลอบวางระเบิดเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีกำลังตำรวจรถไฟและ อส.ดูแลบนขบวนรถไฟตลอดเส้นทาง

ขณะที่เจ้าหน้าที่รถไฟ ทั้งพนักงานขับรถและพนักงานรักษารถประจำขบวนนี้ ยังมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่แม้จะเพิ่งผ่านเหตุการณ์ระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตามในส่วนของขบวนรถไฟโดยสารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงเปิดเดินรถแค่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น โดยจะกลับมาเปิดเดินรถถึงปลายทางตามปกติจนถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายนนี้ เนื่องจากต้องรอมาตรการปลดล็อกในวันที่ 1 กันยายน ทั้งนี้ในส่วนของขบวนรถไฟพิเศษรับส่งสินค้า ขบวนที่ 985- 986 ได้เปิดให้บริการพิเศษระหว่างวันที่ 26 สิงหาคมถึง 1 ตุลาคม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในการลดต้นทุนการขนส่งสินค้าการเกษตรรวมทั้งสิ้นค้าพัสดุภัณฑ์อื่นๆ