ในคลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีนเมื่อไม่นานมานี้ เป็นภาพของชายหนุ่มนิรนาม ซึ่งลงทุนคุกเข่าพร้อมกับช่อดอกไม้ ที่บริเวณด้านนอกอาคารแห่งหนึ่งในเมืองต้าโจว มณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นที่ทำงานของอดีตแฟนสาว เขาเริ่มคุกเข่าตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 2566 เวลาประมาณบ่ายโมงจนถึงเวลา 10.00 น. ของวันที่ 29 มี.ค. 2566 รวมเวลาทั้งหมด 21 ชม.

ระหว่างที่เขาคุกเข่าอยู่หน้าตึกเพื่อแสดงออกถึงการขอร้องให้อดีตแฟนสาวของเขา กลับมาคบกันเหมือนเดิมนั้น ก็มีชาวบ้านในละแวกนั้นมามุงดู บางคนก็ถ่ายคลิปไว้ บางคนก็ร้องบอกให้เขาลุกขึ้นเสียดีกว่า

พนักงานบริษัทคนหนึ่งให้ข้อมูลผู้สื่อข่าวว่า ชายนิรนามบอกว่า อดีตแฟนสาวของเขาเพิ่งบอกเลิกกันไปเมื่อ 2-3 วันก่อน เขาอยากจะขอโทษเธอและหวังว่าจะกลับมาคบหากันอีก 

เมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปหาเขา ชายหนุ่มผู้ตัดใจไม่ได้ก็ได้แต่ถามว่า มันผิดกฎหมายหรือไม่ที่เขาคุกเข่าตรงทางเท้าแบบนี้ ถ้าหากว่าไม่ผิดกฎหมาย ก็ช่วยปล่อยเขาไว้ตามลำพังด้วย

การคุกเข่าเพื่อขอร้องอดีตแฟนของชายหนุ่มนิรนามกลายเป็นคลิปไวรัลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีนอย่างเว่ยปั๋ว โดยมีผู้ใช้เว่ยปั๋วหลายคนที่ตำหนิการกระทำของเขาว่า “สุดโต่งเกินไป” และ “เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวมากไป”

บางคนก็แสดงความเห็นว่า ยิ่งเขาทำแบบนี้ อดีตแฟนสาวของเขาก็ยิ่งเกลียดขี้หน้าเขามากขึ้นไปอีก ทางที่ดีควรหาทางปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นและรู้จักมีศักดิ์ศรีของตัวเองบ้าง ขณะที่บางรายมองว่าการกระทำแบบนี้ส่อแววว่าเขาเป็นคนไม่ปกติ และอาจเป็นอันตราย อดีตแฟนสาวของเขาควรระมัดระวังตัวให้มากขึ้น

ชาวบ้านรายหนึ่ง ระบุชื่อเพียงว่า นายหลี่ กล่าวว่า มีคนหลายคนที่บอกให้เขาออกไปจากตรงนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องมานั่งคุกเข่า เพราะอดีตแฟนสาวของเขาไม่ยอมออกมาพบ ขณะที่เขายังรออยู่ตรงนั้น มันเป็นการขายขี้หน้าเปล่าๆ

หลี่ ตั้งข้อสังเกตว่า ขณะที่ชายหนุ่มนิรนามคุกเข่าอยู่บนทางเท้านั้น ก็มีฝนตกลงมาด้วย จึงเป็นไปได้ว่าสาเหตุที่เขายอมจากไปในเช้าวันรุ่งขึ้นคงเป็นเพราะทนความหนาวเย็นไม่ไหว

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Baidu