จากกรณี ศบค. ผ่อนคลายในส่วนของสถานประกอบการร้านเสริมสวย ร้านตัดผม โดยผู้ประกอบการพนักงาน หรือผู้รับบริการจะต้องได้รับวัคซีนครบ 2 โด๊ส หากเคยติดเชื้อต้องหายพ้นระยะการแพร่เชื้อแล้วมากกว่า 1 เดือน แต่ไม่เกิน 3 เดือน และมีการตรวจเชื้อแบบ ATK ในทุกสัปดาห์ หากอยู่ในพื้นที่เสี่ยงมากอาจต้องตรวจทุก 3 วัน ขณะที่ผู้เข้ารับบริการในพื้นที่สีแดงเข้มต้องมีการแสดงบัตรเขียวที่แสดงการรับวัคซีนครบ 2 โด๊สแล้ว หรือบัตรเหลือง ที่แสดงตนว่าเคยติดเชื้อหายแล้วมากกว่า 1 เดือนแต่ไม่เกิน 3 เดือน หรือตรวจ ATK ในทุกสัปดาห์ โดยมีอายุการใช้งาน 1 สัปดาห์

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านตัดผม หลุยส์ บาร์เบอร์ และร้าน คนติดดิน วิลเทจ หน้าตลาดท่าอิฐ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี พบเจ้าของร้าน พนักงานกำลังช่วยกันทำความสะอาดข้าวของอุปกรณ์ เครื่องใช้เครื่องมือหากินด้วยสีหน้าดีใจที่จะได้เปิดร้านในวันพรุ่งนี้

น.ส.อภินิตา พชรพรไชย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ดีใจจะได้เปิดร้านทำมาหากินเสียที ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบนานนับเดือน ต้องหาทางรอดด้วยการขายของกินหน้าร้าน การกลับมาเปิดร้านในวันพรุ่งนี้ยินดีทำตามคำสั่งและมาตรการที่ ศบค.วางไว้อย่างเคร่งครัด.