เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่ถูกถูดถึงในโลกออนไลน์มาตลอด ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา สำหรับเรื่องราวพฤติกรรมในอดีตของพระเอกซีรีส์ดัง “โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี” กับประเด็นการบูลลี่ แกล้งเพื่อนที่เป็นออทิสติก สมัยเด็ก ซึ่งแม้เจ้าตัวจะออกมาขอโทษแล้ว โดยบอกว่า “ผมยอมรับครับว่า ตอนเด็กๆ ผมซนและแสบมากพอสมควร ซึ่งหลายๆ ครั้ง ก็เป็นการเล่นคึกคะนองแบบเด็กผู้ชาย โดยไม่ได้มีเจตนาจะก่อให้เกิดความรู้สึกไม่ดี ยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนั้น เป็นบทเรียนราคาแพง และพยายามปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นมาตลอดนั้น” แต่ก็ยังคงถูกวิจารณ์อยู่มาตลอดนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ทางแบรนด์สินค้าที่ โอม ภวัต เป็นพรีเซ็นเตอร์ ออกหนังสือแถลงการยุติบทบาทนักแสดงหนุ่มออกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์สินค้า โดยมีเนื้อหาใจความว่า

“ประกาศ การยุติบทบาทพรีเซ็นเตอร์ของคุณโอม ภวัต จิตต์สว่างดี ให้กับแบรนด์ UGO Nutrition จากเรื่องของคุณโอม ภวัต จิตต์สว่างดี ที่เป็นประเด็นในโลกออนไลน์ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทางบริษัท UGO Nutition ไม่เคยนิ่งนอนใจ และได้เป็นฝ่ายติดต่อต้นสังกัดของศิลปินอย่างจริงจังหลายครั้ง แต่ต้นสังกัดเพิกเฉยต่อสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญมาโดยตลอด

UGO Nutrition ให้ความสำคัญกับความรัก คุณค่าความเท่าเทียม ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และความรับผิดชอบ เราจึงตัดสินใจยุติบทบาทพรีเซ็นเตอร์ของคุณโอม ภวัต จิตต์สว่างดี ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2566 เป็นต้นไป บริษัท ยูโก นูทรีชันน์ จำกัด”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ohmpawat, ugonutrition