คนไทย ในบอสตัน เผยประสบการณ์ เจอมหาเทพมาราธอน เอเลียด คิปโชเก เจ้าตัวเผยใจ สุดช็อก อยู่ดีๆ ก็เจอในเส้นทางซ้อมวิ่งของตัวเอง ก่อนพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง

คิปโชเก เตรียมแข่งขัน “บอสตัน มาราธอน 2023” หนึ่งในเมเจอร์วิ่งของโลก จะแข่งขันวันที่ 17 เม.ย. 66 โดยยอดนักวิ่ง เคนยา ถือเป็นตัวเทพของวงการวิ่ง เป็นเจ้าของสถิติโลก มาราธอน เวลา 2.01.09 ชั่วโมง และเป็นมนุษย์คนแรก และคนเดียวในตอนนี้ ที่วิ่ง ฟูลมาราธอน เวลาต่ำกว่า 2 ชั่วโมง (แต่ไม่รับรองสถิติอย่างเป็นทางการ)

ล่าสุด มีคนไทย ที่ใช้เฟซบุ๊ก Bill Bill Setthawut โพสต์รูปและเหตุการณ์การพบมหาเทพคิปโชเก พร้อมข้อความดังนี้

คนที่อยู่ข้างผมคือคนที่วิ่งมาราธอนเร็วที่สุดในโลก

วันนี้เป็นวันที่พิเศษวันหนึ่งในชีวิต ได้เจอกับสุดยอดนักวิ่งที่ได้เอามาเป็นต้นแบบหลายๆ ด้านของชีวิต

“Eliud Kipchoge”

เป็นคนที่เราเอารูปและคำพูดของเขามาตั้งเป็น Home screen หน้าจอมือถือ ตลอดการใช้งานมือถือมาตั้งแต่สมัยเรียน ยันเรียบจบทำงาน และมาเรียนต่อ ไม่เคยเปลี่ยนเลย เพื่อเตือนตัวเองทุกครั้ง เรื่องความมีวินัยในทุกๆ เรื่อง เป็นคนหนึ่งที่หล่อหลอมเรื่องความมีวินัยให้เรา ไม่เฉพาะเรื่องออกกำลังกาย แต่เอามาใช้ในทุกๆ เรื่อง

ปกติไปวิ่งรูทนี้เป็นประจำเกือบทุกวัน ทั้งตอนเช้าก่อนไปเรียนหรือหลังเลิกเรียน วันนี้ระหว่างวิ่งอยู่ มองไกลๆ เห็นเฮียใส่ชุด NN running เจอและจำได้เลยเพราะเคยดูทุกคลิปที่ให้สัมภาษณ์ คลิปวิ่งใน youtube และเห็นทุกวันเพราะเป็นรูปที่อยู่ที่หน้าจอมือถือตัวเองมาหลายปี

ยืนรออย่างตื่นเต้น รอจนเฮียซ้อมเสร็จ และหันมาทักทาย ได้มีโอกาสคุยกันเล็กน้อย เป็นคนที่ Nice มากๆ รวมถึงเจอโค้ช Patrick sang ซึ่งเป็นโค้ชของเฮียด้วย น่ารักมาก และก็ได้มีโอกาสขอบคุณเฮียเขา บอกเขาว่า Thank you for everything, you inspire me.

ไม่ต้องพูดถึงหลังจากนั้น ช็อกและตื่นเต้นมาก วันนี้วิ่งต่อไม่ได้เลย

ขอบคุณทุกโอกาส ความบังเอิญ ความแต้มบุญ ร่วมกัน ที่ทำให้เจอกับคนที่อยากเจอมากสุดคนหนึ่งในชีวิต เป็นหนึ่งคนที่เอาเป็นตนแบบในการใช้ชีวิตหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องการวิ่ง

ขอบคุณตัวเองที่ออกมาวิ่งทุกวัน วันนี้มันมีความหมายมากๆ และหลังจากนี้จะพยายามตั้งใจซ้อมมากขึ้นกว่าเดิม

“Only the disciplined ones in life are free. If you are undisciplined, you are a slave to your moods and your passions.”

และจะไปยืนเชียร์วันแข่ง Boston Marathon ครั้งที่ 127 ให้ได้ที่ 1 ตามหวัง แล้วก็ปีนี้ได้มีโอกาสไปเป็น Volunteer ที่งานวิ่งที่เก่าแก่ที่สุดโลกงานนี้ด้วย วัน Expo มาทักทายได้นะครับ

ป.ล. ตอนกำลังจะแยกย้ายเลยบอกเฮียให้ช่วยลากให้หน่อย 30 โล (หยอกกกกกกก ล้อเล่น ตอนนั้นน้ำตาซึมอยู่)
ป.ล.2 สำหรับเสื้อวันนี้นั้น ก็พับเก็บขึ้นหิ้งเป็นที่เรียบร้อย และมือที่เช็กแฮนด์นั้นค่อยล้างปีหน้า

ทั้งนี้มีผู้เข้าไปแสดงความดีใจ และตื่นเต้นด้วยมากมาย รวมทั้ง ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร ตำนานนักว่ายน้ำไทย ที่ตอนนี้ยังมุ่งทางสายสตรอง มาคอมเมนต์ว่า “ปลื้มปริ่มอิ่มใจเลย”

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Bill Bill Setthawut