ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ มักปรากฏภาพ เศรษฐา ทวีสิน หนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ไปเตะฟุตบอลตามสถานที่ต่างๆ ล่าสุดไปเล่นฟุตบอลชายหาด ที่ จ.ประจบคีรีขันธ์ ด้วยท่าทีทะมัดทะแมง แม้อยู่ในวัย 61 ปี

สำหรับ “บิ๊กนิด” เศรษฐา ทวีสิน นับเป็นคนหัวใจรักฟุตบอลอยู่แล้ว หาเวลาว่างลงเล่นฟุตบอลสม่ำเสมอ เคยมาร่วมทีมเตะฟุตบอลกับสื่อมวลชนก็บ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับทีม VIPสยามกีฬา ที่มีทีมเตะตามสถานที่ต่างๆ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และสร้างสุขภาพ

ผู้บริหารบางคนชอบเล่นฟุตบอล แต่อาจเล่นได้ไม่ดี เก้ๆ กังๆ ยืนรอคนส่งให้ แล้วแปะออกไป แต่ไม่ใช่กับ เศรษฐา ที่ถือเป็นคนที่เล่นฟุตบอลได้ดีคนหนึ่ง จากคำยืนยันของคนที่เคยร่วมเล่นฟุตบอลด้วย

เป็นคนถนัดซ้าย ชอบเล่นตำแหน่งกองหน้า จุดเด่นคือเบสิกฟุตบอลดี รับ ส่ง นิ่มนวล รู้จังหวะในการเลี้ยง การส่ง การยิง ในแบบนักเตะรุ่นเก๋า ที่มีเขี้ยวเล็บ แม้ในวัยนี้ก็ตาม

เขาเล่นบอลตั้งแต่อายุ 10 ขวบต้นๆ สมัยเรียนประถม และชื่นชอบการอ่านนิตยสารฟุตบอลสุดคลาสสิกของไทยอย่าง “สตาร์ซอคเก้อร์” ซึ่งมีผลให้กลายเป็นแฟนบอลทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไปด้วย เพราะเป็นทีมเล่นสนุก

ขณะเดียวกัน อย่างที่ทราบกันแล้วว่า เขารักฟุตบอลขนาดเปิดอะคาเดมี่ แสนสิริ สานฝันเส้นทางนักบอลของเยาวชน ขณะเดียวกันก็สนิทสนมกับคนวงการฟุตบอล โดยเฉพาะ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เคยไลฟ์พูดคุยอย่างเป็นกันเอง ให้คำแนะนำต่างๆ รวมทั้งล่าสุด ช่วงที่ ชนาธิป กลับมาไทย ก่อนร่วมทีมไปอุ่นเครื่องที่ยูเออี ก็เพิ่งเจอกันโดยบังเอิญ และไปเลือกรองเท้าสตั๊ดด้วยกัน

นอกจากนี้ เขายังติดตามฟุตบอลไทยใกล้ชิด มักมีคอมเมนต์เกี่ยวกับวงการฟุตบอลไทยออกมาเป็นระยะๆ.