การแข่งขันกีฬากุน ขแมร์ ที่ จังหวัดเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 เมษายน แซมมี่ บัญชาเมฆ นักมวยไทย สุดสะใจเตะตัดขา “เซียน เลวี่” นักชกกุน ขแมร์ จนชนะน็อกในยกที่ 4 ต่อหน้าต่อตาพี่เลี้ยง “ธิอาโก เทเซียรา” นักชกบราซิล ที่เพิ่งได้รับสัญชาติและชื่อกัมพูชามาหมาดๆ

หลังจบการแข่งขัน นายศรี จันทน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา แสดงความไม่พอใจผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า ในฐานะรองประธานสหพันธ์มวยเขมร ผมรับรายการนี้ไม่ได้จริงๆ ข้อแรก ทำไม 7 คู่เล่น 3 ยก แต่ เซียน เลวี่ ต้องเล่นถึง 5 ยก

ข้อสอง ขณะที่ เลวี่ ต้องต่อยผู้เล่นไทยในยกที่ 3 ทำไมกรรมการช่วยห้ามไม่ให้ เลวี่ ปล่อยท่าไม้ตาย ข้อสาม ทำไมจึงจัดการแข่งขันระดับนานาชาติได้ ทั้งที่ซีเกมส์ เวลาอีกเพียง 20 วัน นักกีฬาของเราเสียหายใครรับผิดชอบ ซีเกมส์คือหน้าตาของคนทั้งชาติ นักเตะจะไม่มีปัญหาอะไรก่อนซีเกมส์ที่จะมาถึงใช่ไหม ผมสงสัยจริงๆ วอนฝ่ายจัดการแข่งขันโปรดตอบรับด้วย

ต่อมา นาย ศรี จันทน โพสต์อีกว่า ในนามของชาวกัมพูชากว่า 15 ล้านคน ขอประกาศว่า “เซียน เลวี่” แพ้ในการแข่งขันที่ไม่ยุติธรรม แต่ในใจของคนทั้งประเทศ “เซียน เลวี่” คือผู้ชนะ ผลการแข่งขันนี้เป็นที่ยอมรับไม่ได้ของชาวกัมพูชาทั้งประเทศ จะเปิดการสืบสวนพื่อหาความยุติธรรมและนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่มีเคยหรือกําลังเผชิญกับความอยุติธรรมเช่นนี้ ผมไม่สามารถยืนดูความอยุติธรรมที่ทํากับนักกีฬากัมพูชาได้ โปรดอย่าใช้นักกีฬาเป็นเครื่องมือ นักกีฬาฝึกหนัก เหนื่อย และเมื่อลงแข่งเขาได้รับบาดเจ็บ ทําไมพวกคุณถึงทําธุรกิจกับนักกีฬา เราต้องช่วยกัน ไม่ติดสินบน โกง หรือดูดเลือดจากนักกีฬา