สวัสดีทุกคนอิชั้น “ยัยวุ่นวาย WinSmile” มาแล้ว บอกตรงๆ ร้อนมาก ร้อนสุดๆ ร้อนตับแลบ ร้อนเกินความทนทานที่มีของตัวเอง แต่ไม่ได้เพราะต้องไปหาข่าวมาให้ทุกคน พอครบแล้วขออัปเดตเลยนะคะ ร้อนมาก อยากจะบินไปเกาหลี จะได้หายร้อน แฮะเหนื่อย เชิญมารุมงานดีต่อใจและเริ่ดๆ กันค่ะ

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวที่ทำให้เรากรี๊ดหนักมากกับ MV เพลง #Haegeum เพลงใหม่ล่าสุดในอัลบั้มเดี่ยว #D_DDAY ของศิลปินชื่อดัง ชูก้า BTS ที่พูดแค่ว่าเขาเท่มากๆ แถมเฮียยังเลือกประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งในเอ็มวีด้วย ไหนจะความปังและทุกๆ อย่าง เพลงมันดีต่อใจไปหมด แบบนี้เรียกว่าดังทะลุโลกก็คงไม่ผิดจ้า ปรบมือ

@ยาวๆ กันที่ข่าวของคู่รักคู่หวาน โบว์ เบญจวรรณ และหนุ่มหล่อ ก๊อต จิรายุ ที่หลายคนจับตามองหนักมากว่าเลิกรากันแล้ว หลังฝ่ายหญิงซ่อนหรือลบรูปคู่ในอินสตาแกรมส่วนตัวจนเกลี้ยง ส่วนหนุ่มก๊อตนั้นไม่ได้ซ่อนหรือลบแต่อย่างใด โดยหนุ่มก๊อตนั้นมีข่าวว่าไปปฏิบัติธรรมจะมาต้นเดือนพฤษภาคมเลย ส่วน สาวโบว์หลังจากมีข่าวก็ทำเอาแฟนๆ สอบถามมากมาย และพากันมอบกำลังใจขอให้เป็นการแค่งอนกันเท่านั้นอย่าเลิกกัน ล่าสุดเหมือนกระแสแฟนๆ คงคอมเมนต์ถึงสาวโบว์มาก เธอเลยออกมาโพสต์ลอยๆ ผ่านอินสตาแกรมตอนไปเที่ยวว่า “ขอบคุณ” ทำเอาแฟนๆ ยิ่งปาหัวใจให้หนักขึ้นอีก ยังไงก็รอดูจ้าว่าเลิกหรือหลอกจ้า สู้ๆ นะคะ

@ต่อกันที่ข่าวเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 25 ปีบริบูรณ์ นักแสดงหนุ่ม “เซ้นต์-ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา” (เกิด 17 เมษายน) ชวนแฟนคลับ พร้อมด้วยครอบครัวทำบุญร่วมกันด้วยการไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวน 9 ตัว ณ บางกอกฟาร์ม โรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองปทุมธานี ก่อนวันเกิดล่วงหน้า 1 วัน เพื่อเป็นสิริมงคลให้ชีวิต จากนั้นช่วงบ่ายเหล่าแฟนคลับกว่า 200 ชีวิต จัดงานเซอร์ไพร้ส์มอบของขวัญวันเกิดให้กับหนุ่มเซ้นต์ งานนี้เรียกได้ว่าอิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งความสุขกันไปเลย เซ้นต์ เปิดใจว่า “มาทำบุญก่อนวันเกิด 1 วันครับ ก่อนหน้านี้ผมมีบอกบุญผ่านทางไอจีไปถ้าใครสนใจมาร่วมงานไถ่ชีวิตโค-กระบือด้วยกัน ก็สามารถมาร่วมบุญด้วยกันได้เลย แล้ววันนี้ก็มีคนมาเยอะ ดีใจครับที่ได้ทำบุญกับแฟนๆ ทุกๆ คน ขอให้ผลบุญนี้ส่งต่อถึงทุกคนด้วยนะครับ อนุโมทนาสาธุกับทุกคนด้วยครับ “

@มากันที่ข่าวของนักร้องลูกทุ่ง หรือลิเกคนดัง กุ้ง สุธิราช ที่ล่าสุดออกมาเล่าหมดเปลือกปมถูกมองว่าเป็นแฟนกับน้าและน้องสาวตัวเอง ทำเอาหลายคนตกใจและอยากรู้ความจริงหนักมาก โดย หนุ่มกุ้งเล่าผ่านรายการดังว่า “ถามว่าลิเกมีความรักไหม ถามว่ามีได้ไหมเราก็มีได้ และเราก็ไม่ได้ปิดเรื่องความรัก แต่หน้าที่ของเราในการที่ต้องซัพพอร์ตแฟนๆ ของเรา ซึ่งมันก็ไม่ได้ปิด แล้วมันก็ไม่ได้เปิด มันแค่เหมือนกลับบ้านเราก็มีความรักได้ เราก็คือคนปุถุชนคนธรรมดา เพียงแต่ว่าเราก็ยังต้องทำหน้าที่นี้ต่อไป เรื่องปมดราม่าน้าและน้องสาวตัวเอง ในยุคนั้นเราเป็นพระเอกนางเอกคู่กันซึ่งคนดูอินมาก เพราะเราเล่นจริงหอมจริงจูบจริง กอดกันถึงเนื้อถึงตัวแบบนั้น ซึ่งหลังเวทีก็เป็นแบบนั้นจริงๆ แฟนคลับเค้าก็สังเกตว่าเป็นผัวเมียกันแน่เลย ซึ่งน้าจิ้งหรีดเค้าก็เคยถูกคนเอายาคุมไปให้หน้าเวที หลายคนเค้าก็ไม่รู้และมันดูเหมือนเป็นวัยใกล้เคียงกัน ซึ่งจริงแล้วมันเป็นพระเอกนางเอกนั้น ส่วนน้องสาวมันเป็นในยุคใหม่ ที่เรามาทำเพลงด้วยกัน และก็ปล่อยเพลงไปเป็นเพลงเกี่ยวกับความรัก พอไปลงติ๊กต็อกโซเชียลเค้าก็เลยสงสัยว่าเป็นอะไรกัน คู่นี้เป็นแฟนกันเหรอร้องเพลงด้วยกัน พอเราทำคลิปขำๆ ว่าสรุปแล้วเป็นอะไรกัน เราก็เลยตอบไปว่า ..อ๋อเป็นผัวเมียกัน มันก็เลยไม่จบ”

@ต่อกันที่ข่าวของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ล่าสุดมาชวนทุกคนไปเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยครั้งใหม่ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” สำหรับภาพยนตร์โฆษณา ชุดดังกล่าวนำเสนอเรื่องราวโดยเบิร์ดที่จะพาทุกคนออกเดินทางกลับไปสร้างช่วงเวลาดีๆ สร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและยั่งยืน สร้างโมเมนต์และความทรงจำที่ดีกันอีกครั้ง ซึ่งทั้งหมดเดินเรื่องผ่านเพลง “ไปกันอีกสักที…ก็ดีนะ” ที่แต่งขึ้นมาใหม่ประกอบภาพยนตร์โฆษณา พร้อมบรรยากาศอันสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทย เบิร์ด เผยว่า “ซีนที่เราถ่ายกันที่ทะเล จะเห็นว่าทะเลสวย น้ำใส สมกับที่ทุกคนพากันยกให้ทะเลไทยสวยติดอันดับโลก มีอาหารทะเลอร่อยๆ สดๆ อีกด้วยครับ ปู กุ้ง ปลาหมึกตัวใหญ่มาก เรียกว่าเป็นความสุดยอดของอาหารไทย ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก อีกหนึ่งซีน ที่เบิร์ดชอบมาก ก็คือ ซีนที่ได้เล่นสาดน้ำทะเลกับน้องๆสนุกมากเลยครับ น้องๆ น่ารักเป็นธรรมชาติมาก เตรียมตัวกันมาอย่างดี ตั้งใจถ่ายกันอย่างเต็มที่ เพื่อจะให้ได้ภาพสวยๆ สนุกๆ ไปให้พวกเราได้ดูกัน ประเทศไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายรอให้ทุกคนออกไปเที่ยวกันนะครับ ชวนพ่อแม่, พี่น้อง, เพื่อน หรือแฟน ออกไปเที่ยวเมืองไทย ไปสัมผัสความ Amazing รับรองว่าคุณต้องหลงรักเมืองไทยแบบไม่รู้จบอย่างแน่นอน ที่สำคัญเวลาออกไปเที่ยว ขอให้เราเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม อย่างวันนี้ เบิร์ดก็พกกระบอกน้ำมาเอง ลดการสร้างขยะ ในแหล่งท่องเที่ยว แค่นี้เราก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้ได้อยู่กับเราไปนานๆ และในปีนี้ เป็นปีท่องเที่ยวไทย เบิร์ดอยากชวนทุกคนออกไปเที่ยวเมืองไทยกันนะครับ เพราะโมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”

ตามมาด้วยข่าวของ เมย์-อรวรรณ นักเขียนดัง ที่ล่าสุดโด่งดังไกลตามเด็กในสังกัดมีแฟนไซน์ที่ญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว โดยเมย์เล่าว่า “เอาจริงๆ ตอนแรกเลยที่รู้ว่ามีทีมออแกไนซ์สนใจจัดงานแฟนไซน์นักเขียนให้ก็รู้สึกตกใจนะคะ เพราะไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ กับเราหลังจากที่เขียนนิยายมากว่า 10 ปี แล้วยิ่งเป็นที่ต่างประเทศอีก ปลื้มเลย (หัวเราะ) ซึ่งตอนแรกที่ประกาศงานออกไป แค่มีคนมาถึงสัก 100 คน เมย์ก็ดีใจแล้ว แต่พอวันสรุปยอดคนซื้อบัตรปรากฏว่ามีคนมา 600 กว่าคนเลย ดีใจมาก (ยิ้ม) ที่มีคนมารอเจอเมย์ ชื่นชอบผลงานของเมย์ และเห็นคุณค่าในความพยายามของเมย์มากขนาดนี้ ในวันงานตื่นเต้นจนไม่กล้าไปแอบดูหน้าเวทีเลยค่ะ กลัวทำตัวไม่ถูก (หัวเราะ) ขอบคุณนะคะ”

@มะมากันที่ข่าวของดาราสาวสวย จันจิ จันจิรา หวานใจของหนุ่มหล่อ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่ล่าสุดออกมากระชากใจแฟนๆ ด้วยการอวดหุ่นสวยผ่านบิกินีหลายลุคหลายสไตล์ งานนี้บอกก่อนว่าสวยขนาดที่ละสายตาไม่ได้เลย ไม่อยากพูดมากค่า ดูรูปการันตีนะคะ ว่าเรื่องจริงไม่จกตาค่า อิอิ

@ยาวๆ กันที่ข่าวของนักแสดงหนุ่มหน้าใส จ็อบ ธัชพล ที่ล่าสุดฮอตไม่เผื่อใครและปังเกินต้านจริงๆ มีผลงานรุมมากมาย ทำให้เจ้าตัวต้องเร่งถ่ายทำและมีงานอื่นๆ รุมเสมอล่าสุด FULAER ก็ดึงตัวมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกอีก โดยเขามีโอกาสได้เจอกับแฟนๆ ได้อวดผิวใสและพูดคุยกัน ทำให้แฟนๆ หลายคนพากันบอกเล่าความประทับใจและความคิดถึงที่ไม่ค่อยได้เจอหน้าหนุ่มจ็อบรัวๆ ทีเดียว บ้างก็บอกว่าอยากให้หนุ่มจ็อบนัดรวมพลบ่อยๆ อีกด้วย

@มากันที่ข่าวของนักแสดงดัง เจิง จิ้งหัว และ วิเวียน ซ่ง นักแสดงนำของเรื่อง Oh No! ผีแซดกับแบดบอย ที่ล่าสุดบินลัดฟ้ามาเมืองไทยเพื่อร่วมงาน iQIYI Asia Press Day in BKK Oh No! Here Comes The Hidden Character​ with​ Be On Cloud ซึ่งบอกเลยว่าบรรยากาศสุดสนุกสนานมากๆ ทั้งสองคนพูดคุยอย่างเป็นกันเอง เล่าเรื่องราวบทบาทและการทำงานในเรื่องแบบจัดเต็ม โดย เจิง จิ้งหัว เผยว่า “นี่เป็นการมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกของผม ตื่นเต้นมากที่จะได้มีโอกาสที่จะมาพบกับสื่อมวลชนและแฟนๆ ชาวไทย การเดินทางมาโปรโมตซีรีส์ของผมในครั้งนี้ ผมได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ได้มีโอกาสไปเดินตลาดไนต์มาร์เกตชิมอาหารไทย เสียดายที่ไม่ได้มาช่วงสงกรานต์ถ้ามีโอกาสผมจะกลับมาอีกอย่างแน่นอน” ด้าน วิเวียน ซ่ง เผยว่า “ได้เคยเดินทางมาเที่ยวที่เชียงใหม่ก่อนหน้านี้ แต่สำหรับการมาในครั้งนี้เป็นการทำงานโปรโมตซีรีส์เป็นครั้งแรก ตอนแรกได้ยินว่าที่ประเทศไทยร้อนมาก แต่พอมาถึงก็ไม่รู้สึกร้อนขนาดนั้น พี่ๆ นักข่าวก็น่ารักเป็นกันเอง มาครั้งนี้ได้พูดภาษาไทยและทานอาหารไทย ถ้ามีเวลามากว่านี้ก็จะไปเที่ยวทะเล” เรียกว่างานนี้โดนใจสองนักแสดงนำอย่างมาก แถมแฟนๆ ชาวไทยยังได้กรี๊ดและฟินกับการเห็นหน้าของพวกเขาเอ็นจอยสุดๆ ในการมาครั้งนี้อีกด้วย

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของพระเอกหล่อหน้าใส เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ ที่ขอจัดเซอร์ไพร้ส์ให้กับ ติ๊กกี้-วิลาสิณี ธัญญะวิเศษศิลป์ แฟนสาวนอกวงการ ด้วยการจองดินเนอร์โรงแรมดัง เพื่อฉลองกันแบบสองต่อสอง แถมตอกย้ำความหวานด้วยการโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @taophiangphor พร้อมอวยพร “Hbd Tikky my Sweetheart ขอให้ปีนี้มีความสุขมากๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ประสบความสำเร็จ ปังๆ ในทุกๆ เรื่องนะคร้าบ” งานนี้ชาวโซเชียลต่างพากันพร้อมใจมาร่วมอวยพรแฟนสาวของหนุ่มเต๋าด้วยดูภาพคู่ ก็แอบยิ้มตาม เพราะทั้งหวาน ทั้งน่ารัก ขยันทำคะแนนขนาดนี้ สงสัยคงได้ยินข่าวดีของคู่รักออร่าพุ่งเต๋า-ติ๊ก เร็วๆ นี้แน่ๆ เลย อิอิ

แหม…หมดเวลาเมาท์อีกแล้ว กำลังได้ฟีลเลย แต่ไม่เป็นไรค่า ใครอยากเสพข่าวทันต่อสถานการณ์ติดตามอิชั้นไว้เลย อิชั้นมาตรงเวลาและข่าวคมมาก ดีมาก ไม่อยากให้พลาดมารอกันนะคะทุกวันอาทิตย์เที่ยงตรงจ้า อิอิ


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “ยัยวุ่นวาย WinSmile”