เมื่อวันที่ 18 เม.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก. สอท.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ ผกก.4 บก.สอท.2 พ.ต.ต.คมคิด บําเพ็ญบุญ สว.กก.4 บก.สอท.2 จับกุม น.ส.อัญชัญ อายุ 24 ปี ในข้อหาความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นผู้อื่น และนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านค้าขายของชํา ต.ลําพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

สืบเนื่องประมาณเดือน มิ.ย. 65 พบคนร้ายมีการหลอกลวงจําหน่ายสินค้าผ่านทางสื่อโซเชียลเฟซบุ๊ก โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือ อาหารเสริม โดยมีการหลอกลวงให้ผู้เสียหายเข้าใจผิดว่าเป็นการโอนเงิน มัดจํา หรือ เงินดาวน์สินค้า เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อส่งมอบเงินโดยการโอนไปยังบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา ก่อนที่จะทำการปิดบัญชีเฟซบุ๊ก ทําให้ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อได้มูลค่าความเสียหายกว่า 103,500 บาท  

ต่อมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความผ่านระบบแจ้งความออนไลน์ จากนั้นทาง บช.สอท. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ น.ส.อัญชัญ อีกทั้งจากแนวทางสืบสวนพบว่าได้ใช้วิธีการเปลี่ยนบัญชีเฟซบุ๊กหลอกลวงผู้อื่นโดยวิธีเดียวกันนี้ตลอดมา จนทําให้มีผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนจํานวนมาก จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ก่อนที่จะนำกำลังไปจับกุม

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท.2 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.