กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนถกกันสนั่นโซเชียล หลังมีผู้ใช้ Tiktok @apai00797 โพสต์คลิป หลังจากที่ซื้อขนมครกมากิน แต่ทางร้านไม่ได้แถมน้ำตาลมาให้ ทำให้เขาอัดอั้นตันใจ เลยถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียล

โดยเจ้าตัวได้ไปซื้อราดหน้า เพื่อที่จะได้ซองน้ำตาลเพื่อเอามาโรยกินกับขนมครก พร้อมกับหันไปถามเพื่อน ๆ รอบข้างว่า ปกติขนมครกต้องกินกับน้ำตาลไม่ใช่เหรอ แต่เพื่อนในโต๊ะดันเสียงแตก เพราะบางคนก็กินขนมครกแบบไม่ใส่น้ำตาล แต่เพื่อนอีกคนก็บอกว่ากินกับน้ำตาล ซึ่งก็หาข้อสรุปไม่ได้

@apai00797 กูโกรธมาก???????? #สปายอะปาย #apai #เอาขึ้นหน้าฟีดที #คนใต้ #ขนมครก #ขนมครกจิ้มน้ําตาล ♬ เสียงต้นฉบับ – สปาย อะ ปาย ย’

งานนี้หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ซึ่งความคิดเห็นแบ่งเป็นสองฝั่ง มีทั้งฝั่งที่โรยน้ำตาล และฝั่งที่กินแบบไม่โรยน้ำตาล เช่น ขนมครกต้องมีน้ำตาลด้วย, ไม่เคยเห็นหนมครกใส่น้ำตาล, เกิดมา 30 ปีก็เพิ่งรู้นี่แหละว่ามีขนมครกใส่น้ำตาล, น้ำตาลมันขาดไม่ได้ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ประเด็นโต้เถียงดังกล่าว ก็มีคนออกมาโต้ตอบให้หายข้องใจ โดยระบุว่า ส่วนใหญ่คนภาคใต้จะกินขนมครกแบบโรยน้ำตาล เนื่องจากขนมครกของทางใต้จะจืดมาก ทำให้ต้องมีน้ำตาลมาจิ้ม แต่ขนมครกที่อื่น จะหวานอยู่แล้ว จึงเห็นได้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นคนทางพื้นที่ภาคใต้ ที่กินขนมครกแบบโรยน้ำตาลนั่นเอง..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @apai00797