เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 ผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี 6 ชาวไทย ที่มีอดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดัง ร่วมกันอุ้มคนจีนไปเรียกค่าไถ่กว่า 3.9 ล้านบาท ในพื้นที่ สน.ลุมพินี โดย พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ได้สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ที่ยังถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.ลุมพินี ครบทุกปากแล้ว แต่ขอไม่เปิดเผย เนื่องจากเป็นเรื่องในสำนวน เบื้องต้นทั้ง 4 ราย ให้การเป็นประโยชน์ แต่ น.ส.เพชรลดา ยังคงให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ถึงแม้ทาง น.ส.เพชรลดา จะยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ แต่จากการสืบสวนพบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับการกระทำความผิดหลายส่วน ทั้งแชตที่พูดคุยวางแผน อย่างไรก็ตาม เส้นทางการเงินยังไม่เชื่อมโยงถึง แต่ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานแน่นหนาพอที่ทำให้ศาลออกหมายจับ น.ส.เพชรลดา ส่วนประเด็นที่เพื่อนของ น.ส.เพชรลดา กล่าวอ้างว่า หลังเกิดเหตุ น.ส.เพชรลดา ได้เข้าแจ้งความว่านาย WANG หายที่ สน.ลุมพินี แต่ทางตำรวจไม่รับแจ้งความเนื่องจากไม่ครบ 24 ชั่วโมง จึงทำให้เพื่อนเชื่อว่า น.ส.เพชรลดา ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น

เปิดโพสต์สุดท้าย ‘น้ำเพชร’ ประโยคสั้นชวนคิด วันหนึ่งเวลาจะพาเราไปยังสถานที่ที่ถูกต้อง!

น.ส.เพชรลดาและเพื่อนสาวได้เดินทางมาแจ้งความจริง โดยก่อนหน้านี้ เพื่อนของนาย WANG ได้เดินทางเข้าแจ้งความคนหายกับตำรวจไว้ก่อนแล้ว จึงยืนยันว่า จากคำกล่าวอ้างที่ว่าตำรวจไม่รับแจ้งความเพราะนาย WANG หายไม่ครบ 24 ชั่วโมงนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายและเพื่อป้องกันภยันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้เสียหาย ตำรวจจะรับแจ้งความและดำเนินการสอบสวนทันที โดยสามารถแจ้งความซ้ำกันได้และตำรวจต้องรับแจ้ง สำหรับคดีนี้หลังจากที่เพื่อนนาย WANG เข้าแจ้งความ ตำรวจก็เร่งตรวจสอบวงจรปิดทันที ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียด โดยเฉพาะประเด็นที่คาดว่าจะเป็นแจ้งความจัดฉากของ น.ส.เพชรลดา หรือไม่

ส่วนเรื่องรถเบนซ์ของผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนจะยึดเอาไว้ตรวจสอบเพราะเป็นพยานหลักฐานในการก่อเหตุ ซึ่งประเด็นที่นายกายสามารถนำกุญแจรถคันนี้มาให้นายกบใช้ขับไปประจวบคีรีขันธ์ได้อย่างไรนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนผลการตรวจสอบรถยนต์ทั้ง 2 คัน ที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเมื่อวานนี้ อยู่ในระหว่างรอผลตรวจโดยละเอียด ซึ่งต้องใช้เวลาสักพัก

ส่วนบุคคลอื่น ๆ พบเส้นทางการเงินที่มีความเชื่อมโยง ซึ่งมีพยานหลักฐานในสำนวนชัดเจน โดยเฉพาะเส้นทางการเงินที่พบว่าไปถึงนายกบและ น.ส.ตา เชื่อว่ามีผู้ต้องหาเพียงแค่ 6 คนนี้ ยังไม่พบการขยายไปถึงบุคคลอื่นเพิ่มเติม ขณะที่เรื่องการแบ่งเงิน ทางผู้ต้องหายังปฏิเสธที่จะให้การในประเด็นนี้

ด้านแรงจูงใจในการก่อเหตุ ซึ่งเพื่อนของ น.ส.เพชรลดา กล่าวอ้างว่า นายกายหรือบอส เป็นผู้วางแผนทั้งหมด และที่ทำไปเนื่องจากหึงหวงและติดหนี้การพนัน จึงต้องการเงิน คาดว่าน่าจะเกิดจากความโลภต้องการเงินมากกว่า ทั้งนี้คำให้การต่าง ๆ ยังอยู่ในสำนวน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนจะเรียกเพื่อนมาสอบหรือไม่ ต้องดูความเชื่อมโยงอีกครั้ง

สำหรับช่วงบ่ายวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่า ทางผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และเป็นคดีอุฉกรรจ์สำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ.