สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากเมืองเบลโกรอด ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายงานการระเบิดครั้งใหญ่ในเมือง ซึ่งมีพรมแดนติดกับยูเครน โดยผู้ว่าการภูมิภาคกล่าวว่า มีผู้หญิง 2 คน ได้รับบาดเจ็บ

“เครื่องบิน ซุคฮอย ซู-34 ทำการปล่อยกระสุนโดยไม่ได้ตั้งใจ ขณะกำลังบินเหนือเมืองเบลโกรอด” สำนักข่าว “ทาสส์” ของรัสเซีย อ้างอิงคำกล่าวของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย

นอกจากนี้ ตามรายงานของทาสส์ กระทรวงกลาโหมรัสเซียไม่ได้ระบุถึงประเภทของอาวุธในอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวว่า อาคารบางหลังได้รับความเสียหาย และทางการประกาศดำเนินการสอบสวนแล้ว

ด้านนายเวียเชสลาฟ กลัดคอฟ ผู้ว่าการภูมิภาคเบลโกรอด ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และระบุว่า เกิดหลุมขนาดประมาณ 20 เมตร บนถนนหลักสายหนึ่ง นอกจากนี้ รถยนต์ 4 คัน และอพาร์ตเมนต์ 4 หลังในพื้นที่ ยังได้รับความเสียหายเช่นกัน

นายวาเลนติน เดมิดอฟ นายกเทศมนตรีเมืองเบลโกรอด ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ซึ่งเกิดขึ้นกับบ้านเรือนของประชาชน

คลิปวิดีโอจากจุดเกิดเหตุ แสดงให้เห็นกองคอนกรีตบนถนน, รถยนต์ที่เสียหายหลายคัน และอาคารที่มีหน้าต่างแตก ขณะที่อีกภาพหนึ่งเผยให้เห็นรถยนต์พลิกคว่ำ อยู่บนหลังคาของร้านค้าแห่งหนึ่ง

ทั้งนี้ ภูมิภาคเบลโกรอด เป็นหนึ่งในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของรัสเซีย ซึ่งเป้าหมายต่าง ๆ เช่น ร้านจำหน่ายเชื้อเพลิงและกระสุน ต่างสั่นสะเทือนเพราะแรงระเบิด นับตั้งแต่รัฐบาลมอสโกเริ่ม “ปฏิบัติการทางทหารแบบพิเศษ” ในยูเครน เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565.

เครดิตภาพ : REUTERS