เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 62/112 หมู่บ้านศรีตรัง ถนนตรัง-ปะเหลียน อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ศศิธร โอซาวา หรือ น้องนิ้ง อายุ 25 ปี อาศัยอยู่กับคุณแม่ (คนไทย) และคุณพ่อซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจรับเลี้ยงแมวเพศเมียลายสลิด หรือ แมวลายเสือ อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง โดยตั้งชื่อว่า “น้อง 4 หู” เพราะแมวตัวนี้มี 4 หู ซึ่งหูข้างซ้ายมี 2 หู และข้างขวามี 2 หู แต่หูที่งอกมาเพิ่มข้างละ 1 หู จะเล็กกว่าหูปกติครึ่งหนึ่ง ทำให้น้องมีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับแมวทั่วไป

โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปี น้องเป็นแมวจรจัด ไม่เป็นมิตรกับใคร จะมักจะแยกเขี้ยวยิงฟันใส่คน แต่คุณอ้วน ซึ่งเป็นแม่ของน้องนิ้ง เห็นแล้วถูกชะตา และนึกสงสาร เพราะเป็นแมวที่ผอมโซ หัวโต จนเห็นซี่โครง จึงพยายามนำข้าวปลาอาหารมาวางไว้ให้ เจ้า 4 หู ก็จะลงมากินแล้วรีบหนีไป ใช้เวลาอยู่ประมาณ 6 เดือน เจ้าหู 4 จึงยอมให้จับ ให้อุ้ม แต่ยังไม่เคยมาเคล้าแข้งเคล้าขาเหมือนแมวทั่วไป  และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ยกเว้นคุณอ้วนกับน้องนิ้ง สองแม่ลูกคู่นี้เท่านั้น

ซึ่งเจ้า 4 หูมีนิสัยขี้งอน ถ้าวันไหนดุน้อง น้องก็จะหายไปจากบ้าน 2-3 วัน แต่ถ้าหากเจ้าของไปเที่ยวสัก 2-3 วัน เจ้า 4 หู ก็จะหายออกจากบ้านนานเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งเจ้า 4 หู ชอบให้พูดจาเพราะๆ ถ้าพูดเพราะน้องก็จะมานอน มาเดินเล่นอยู่ข้างบ้านทั้งวัน ซึ่งตอนนี้เจ้า 4 หู อ้วนท้วนสมบูรณ์ขึ้นมากแล้ว แต่ยังตื่นกลัวคนแปลกหน้า ขี้หวาดระแวง ขี้บ่น ชอบกินปลาทูคลุกกับข้าวสวย โดยเจ้าของตั้งใจจะให้ข้าวให้น้ำเจ้า 4 หู ไปจนกว่าน้องจะแก่ตาย และเชื่อว่าน้องจะเป็นแมวนำโชคมาให้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมา 1 ปี จะไม่เคยถูกลอตเตอรี่เลยก็ตาม

ด้าน น.ส.ศศิธร โอซาวา หรือ น้องนิ้ง กล่าวว่า น้องมี 4 หู เลยตั้งชื่อว่าเจ้า 4 หู เมื่อก่อนน้องไม่เข้าใกล้คน ไม่คลอเคลีย ตอนหลังเริ่มเข้าใกล้ ชอบร้อง ชอบบ่น ขี้งอน เวลาไปข้างนอกนานๆ หรือทิ้งน้องไว้นานๆ สัก 1-2 วัน น้องก็หายไปเป็นสัปดาห์เลย ชอบให้พูดเพราะ ถ้าดุเขาก็จะหายไป 1 วัน คืองอนไปเลย และไม่มากินข้าว นิสัยเหมือนแมวทั่วไป แต่ไม่ได้เข้ามาประชิดตัวมาก ยังคงรักษาระยะห่างอยู่ และตั้งใจจะเลี้ยงน้องไปจนแก่ตาย ซึ่งคนแถวบ้านยังไม่รู้ว่าน้องมี 4 หู น้องน่าจะเป็นแมวจรจัด ดีใจมากที่มาอยู่ด้วย รู้สึกว่าน้องจะนำโชคมาให้ เพราะมีคนบอกว่าแมว 4 หู จะนำโชคมาให้เลยเลี้ยงไว้

ขณะที่คอหวยไม่พลาดที่จะหยอกและถามน้องเหมียวเรื่องตัวเลขงวดนี้ และบางคนก็ตีเป็นเลข คือ 44 45 445 พร้อมกับซื้อเลขทะเบียนบ้าน 112 62 11 12