แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมขายนักเตะออกจากทีมลอตใหญ่ถึง 17 รายเพื่อระดมทุนมาใช้สร้างทีมชุดใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้

“เดลี เมล์” สื่้ชอดังเมืองผู้ดี รายงานว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พอใจผลงานของนักเตะในทีมชุดปัจจุบันหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเกมบุกแพ้ เซบีญา หมดรูป 0-3 ในศึกยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัด 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สำหรับนักเตะที่อยู่ในข่ายจะโดนโละทิ้งมีตั้งแต่ดาวดังอย่าง ดาบิด เด เคอา, แฮร์รี แม็กไกวร์ และ อองโตนี มาร์กซิยาล รวมทั้งนักเตะที่ถูกมองว่าด้อยคุณภาพอย่าง วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, อารอน วาน-บิสซากา, ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค, แอนโธนี อีลังกา, อักเซล ตวนเซเบ และ ฟิล โจนส์

รายชื่อแข้งผีแดงที่มีโอกาสโดนขายทิ้งพร้อมค่าตัว

ส่วนนักเตะที่ถูกส่งไปให้สโมสรอื่นยืมตัวในฤดูกาลนี้อย่าง เอริก ไบยี, อเล็กซ์ เตลลิส และ ดีน เฮนเดอร์สัน ก็อยู่ในข่ายที่น่าจะโดนขายทิ้งเช่นกัน ขณะที่นักเตะตัวยืมอย่าง เวาต์ เว็กฮอร์ตส์ และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ก็มีแนวโน้มว่า น่าจะไม่ได้ย้ายมาค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างถาวร

ทั้งนี้หาก แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถขายนักเตะส่วนเกินออกไปได้ทั้งหมด พวกเขาก็น่าจะเงินทุนสำหรับนำไปชอปแข้งใหม่ราว 208 ล้านปอนด์ (ราว 8,944 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ส่วนนักเตะตำแหน่งที่ เรด เดวิลส์ ต้องการได้ตัวมาเสริมทัพเป็นลำดับแรกคือหน้าเป้า ซึ่งมี แฮร์รี เคน ของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และ วิคตอร์ โอซิมเฮน ของ นาโปลี ที่คาดว่าน่าจะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,300 ล้านบาท) ทั้งคู่เป็นเป้าหมายเบอร์ต้นๆ นอกจากนี้พวกเขายังเล็งคว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ มอยเซส ไกเซโด 2 ห้องเครื่องของ ไบรท์ตัน มาเสริมแดนกลางอีกด้วย.

ภาพ REUTERS