เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักและพายุลมแรงในหลายอำเภอของจังหวัดสระแก้ว อาทิ อ.เมืองสระแก้ว อ.เขาฉกรรจ์ อ.วัฒนานคร โดยพายุได้พัดบ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวนมาก

พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า กรณีเกิดเหตุวาตภัยในพื้นที่ สภ.เมืองสระแก้ว มีพายุพัดบ้านเรือนประชาชนเสียหายในเขต ต.ท่าเกษม พังเสียหายหลายหมู่ ประกอบด้วย หมู่ 4 บ้านทุ่งพระเสียหาย บ้าน 3 หลัง กุฏิพระวัดทุ่งพระ 1 หลัง, หมู่ 6 บ้านโคกสัมพันธ์ 6 หลัง, หมู่ 7 บ้านคลองอุดมสุข 15 หลัง, หมู่ 8 บ้านสุขสำราญ 30 หลัง, หมู่ 11 บ้านหนองพระสะเนตร 7 หลัง, หมู่ 13 บ้านใหม่ไทยพัฒนา 10 หลัง รวม 72 หลังคาเรือน

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว และตำรวจจิตอาสา 10 นาย ร่วมกับ น.ส.ปิยะนาต อังกินันทน์ ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าช่วยเหลือ พระณัฐวุฒิ ศิลาฤทธิ์ อายุ 20 ปี ที่จำพรรษาที่วัดทุ่งพระ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะแตก แขนซ้าย ปากและบริเวณหน้าท้อง นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ก่อนจะร่วมกับอำเภอเมืองสระแก้ว อบต.ท่าเกษม ปภ.จังหวัดสระแก้ว และทหาร ร.12 รอ. เพื่อหารือเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยในพื้นที่ดังกล่าว

อีกด้านที่ จ.ศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ ต.หนองฉลอง อ.ขุขันธ์ หลังเกิดเหตุลมพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย หลังคาปลิวว่อน ต้นไม้ใหญ่หักโค่น นอกจากนี้ยังพบว่าเสาไฟฟ้าและเสาไฟส่องสว่างริมทางก็ถูกกระแสลมพายุพัดถล่มล้มระเนนระนาดพังเสียหายหลายสิบต้นเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เร่งออกสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

จากการสอบถามชาวบ้านได้เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีลมแรง มีลูกเห็บตก ไม่นานก็มีฝนตกลงมา ขณะนั้นลมก็แรงมาก พัดเอาทั้งตู้เสื้อผ้า ทีวี สิ่งของเครื่องใช้ ปลิวว่อนกระจัดกระจายไปทั่ว รวมถึงหลังคาบ้านเรือน ต้นไม้ และเสาไฟฟ้าถูกแรงลมซัดถล่มเสียหายในพริบตา สายไฟก็ขาด ไฟฟ้าก็ดับตั้งแต่ประมาณ 21.00-04.00 น. อย่างไรก็ตาม อยากจะให้ภาคส่วนต่างๆ เร่งเข้ามาสำรวจตรวจสอบความเสียหายเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านด้วย.