เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้ามารับชม และแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า miyok88 ได้โพสต์คลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวที่เธอกำลังเดินทางกลับบ้านที่เชียงราย โดยบอกกับพ่อของเธอว่า “วันนี้จะกลับบ้าน” พ่อของเธอจึงบอกว่า “เดี๋ยวพ่อเตรียมมื้อเย็นรอ” พร้อมรับแคปชั่นว่า “เพราะเราคือเสาหลักของบ้าน #บ้านนอกของฉัน #เชียงรายหวานเจี๊ยบ”

ซึ่งเธอก็เดินทางกลับบ้านตามปกติ ไม่คิดว่าจะมีอะไรแปลก เพราะก็แค่เตรียมอาหารมื้อเย็นไว้รับประทานพร้อมกันทั้งครอบครัว แต่ปรากฏว่า เมื่อเธอกลับมาถึงบ้าน ถึงกลับต้องตกใจตะลึง เพราะมื้อของพ่อเธอนั้น น่าจะไม่ได้เลี้ยงแค่คนในครอบครัวแล้ว แต่น่าจะเป็นการเลี้ยงทั้งหมู่บ้าน เพราะมีทั้งการตั้งเต็นท์ผ้าใบหน้าบ้าน แถมตั้งเก้าอี้เหมือนทานโต๊ะจีนเลย เรียกได้ว่าเป็นการเลี้ยงฉลองอย่างเต็มที่ คนละแวกบ้านมาร่วมกันเต็ม จนเธอตกใจกับคำว่า “เดี๋ยวพ่อเตรียมมื้อเย็นรอ” เลย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ไม่ได้กลับบ้านกี่ชาติคะนี่, 55555 ลุงกับป้าเราก็แบบนี้เลย อาหารเต็มไปหมด ตอนเช้าก็มาถามหนูจะกินไร ป้าจะทำให้ พอกลับมา กทม. ไปสีข้าวมาให้เราไว้อีก, โอ้โห้ อบอุ่นมากค่ะ คืนนี้ยาวไป, รู้เลยว่ากี่ชาติแล้วไม่ได้กลับบ้าน, แสดงว่าไม่ได้กลับบ้าน นานมากกก ถึงจัดโต๊ะจีน ฉลองเลย ลูกกลับบ้าน, แถวบ้านผมก็มี ปิดซอยเลย แต่แกจะเดินมาขอก่อนทุกครั้ง แล้วก็ชวนไปกิน บอกลูกสาวกลับบ้าน..

ขอบคุณคลิป : miyok88