เนมานยา วิดิช ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รำลึกถึงความหลังครั้งเก่าว่า แท้ที่จริงตัวเขาควรจะได้ย้ายไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล อริตัวเอ้ของผีแดง ไปแล้ว หากไม่เกิดเหตุการณ์ที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมหงส์แดง ดันไม่ยอมโทรฯ กลับหาเขาแบบดื้อๆ

วิดิช เผยระหว่างเดินทางไปสนทนากับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตคู่ขาในรายงาน Vibe with Five ทางช่องยูทูบของ ริโอ ว่า ก่อนหน้าที่จะย้ายจาก สปาร์ตัก มอสโก มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2006 ตัวเขาคิดว่า น่าจะได้ย้ายไปค้าแข้งยังถิ่น แอนฟิลด์ แน่นอน หลังมีการกางโต๊ะคุยกับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อย

ทว่าอยู่ดีๆ เบนิเตซ ก็ไม่ยอมโทรฯ กลับมาหาเขาเสียอย่างนั้น จนทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สบโอกาสปาดหน้าคว้าตัวเขาไปสวมชุด เรด เดวิลส์ และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จนกระทั่งกลายมาเป็นตำนานแข้งแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในปัจจุบัน

วิดิช กล่าวว่า “ครั้งแรกที่ผมติดต่อกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คือในเดือน ธ.ค. ปี 2005 แต่ตอนนั้น ลิเวอร์พูล ก็มีเอี่ยวด้วยเช่นกัน ผมคุยกับ ราฟา เบนิเตซ เขาคือคนแรกที่ติดต่อกับผมตอนผมอยู่ที่ สปาร์ตัก มอสโก”

“ภาษาอังกฤษของผมไม่ดีนัก จริงๆ แล้ว อนา ภรรยาของผมเป็นคนคุยกับเขาด้วยซ้ำไป เพราะภาษาอังกฤษผมยังไม่ดี เบติเตซ ถามผมว่า อยากย้ายมาอังกฤษไหม และถามเรื่องอื่นๆ ด้วย ทุกอย่างมันเยี่ยมมาก จากนั้นเขาก็ไม่ยอมโทรฯ กลับมาหาผมนาน 2 หรือ 3 สัปดาห์ เฟอร์กี้ จึงติดต่อเข้ามา”

“เขาโทรฯ หาผม และพูดว่า “ฉันดูนายเล่นมาตลอด 6 เดือน ถึง 1 ปีหลัง ฉันชอบวิธีเล่นของนาย ฉันคิดว่า นายจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีสำหรับสโมสรของเรา นายอยากย้ายมาไหม?” ผมก็เลยตอบไปว่า แน่นอนอยู่แล้ว จากนั้น เฟอร์กี้ ก็พูดว่า “เดี๋ยวฉันจะจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย” และอีก 1 สัปดาห์ให้หลัง ผมก็มาอยู่ในแมนเชสเตอร์แล้ว” วิด้า ทิ้งท้าย.

ภาพจากทวิตเตอร์ @rioferdy5