เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 1 ก.ย. ร.ต.ท.ปวรปรัชญ์ ศิลปะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้ง มีคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ร้านเพชรทองเยาวราช ภายในศูนย์การค้าบิ๊กซี สาขาปากช่อง ริมถนนมิตรภาพ สายเก่าเข้าเมืองปากช่อง ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง ก่อนใช้อาวุธปืนยิงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.สภกรณ์ รสชอบ รอง ผกก.ป. และกำลังตำรวจชุดสืบสวน

เมื่อไปถึงพบ ว่าที่ร้อยตรี ดิษฐวัฒน์ อาศัยธรรม อายุ 39 ปี เจ้าของร้านทองดังกล่าว ถูกยิงเข้าที่หลัง 1 นัด จึงนำส่ง รพ.ปากช่องนานา จากการสอบสวนพนักงานประจำร้านเล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 รายใส่เสื้อพนักงานส่งอาหารฟู้ดแพนด้า สีชมพู ได้เข้าไปในร้านปาระเบิดควัน ใช้อาวุธปืนที่อยู่ในถุงดำ จี้พนักงานให้นำทองใส่กระเป๋า จังหวะนั้นเอง เจ้าของร้านใช้จังหวะที่คนร้ายเผลอ พยายามเข้าต่อสู้กับคนร้าย ก่อนมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ทำให้เจ้าของร้านทองถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จากนั้น คนร้ายก็รีบขับขี่รถจยย.สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบหาเส้นหลบหนีของคนร้าย ส่วนปริมาณทองคำที่ได้ไปนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ได้ทองคำไปมากเท่าไร ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.