เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์ติสนั่น หลังจากมีรีสอร์ทชื่อดังในจังหวัดชลบุรี ได้ออกมาแชร์อุทาหรณ์แปลกจากลูกค้าที่มาพัก ทั้งยกที่นอนห้องอื่น มาใช้ในห้องที่ตนเองเช่า และนอนอัดรวมกว่า 10 คน ซ้ำหยิบอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องไปใช้แล้วหาย ไม่รับผิดชอบ

โดยทางเพจเขียนว่า “สวัสดีค่ะลูกค้าบ้านนายรีสอร์ทที่น่ารักทุกท่าน วันนี้ทางเรามีเคสเป็นกรณีศึกษาหรือเป็นอุทาหรณ์แก่เจ้าของกิจการอย่างเช่นเราทุกท่าน”

คืนที่ผ่านมา ทางเรามีลูกค้าเป็นกลุ่มคณะครู @โรงเรียนxxxxxxศึกษา ได้ทำการจองห้องกับทางเราไว้เป็นห้องสำหรับ 10 ท่านไว้ 1 ห้อง และ ห้องสำหรับ 2 ท่าน 1 ห้อง เมื่อเข้ามาถึง ลูกค้าได้ทำการขอยกเลิกห้องสำหรับ 10 ท่าน และเปลี่ยนเป็นห้องสำหรับ 2 ท่านเพิ่มอีก 3 ห้อง โดยไม่ได้คืนกุญแจห้องสำหรับ 10 ท่านมาให้แก่ทางเรา เป็นความผิดของทางเราเองค่ะ ที่ไม่ได้เร่งรัดติดตามนำกุญแจคืน

แต่ถึงอย่างนั้นก็ ไม่อยากเชื่อเลยค่ะว่ากลุ่มคนที่กำลังให้การศึกษาของลูกหลานของใครกลุ่มหนึ่งอยู่ ได้ทำการยกฟูกเตียงจากห้องสำหรับ 10 ท่าน ที่ทางคนกลุ่มนั้นได้ยกเลิกไปแล้ว นำออกไปใช้เป็นเตียงเสริมที่ไม่อยากจ่ายเงินในห้อง 2 ท่านของตัวเองทั้งหมด
ฟูก 2 เตียงด้วยกัน ผ้าเช็ดตัวถูกใช้ทั้ง 5 ผืน ซึ่งหายไปอีก 5 ผืน รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ในห้องที่คนกลุ่มนั้นยกเลิกไป แล้วนำไปใช้ทั้งหมดโดยไม่ได้ขออนุญาตจากทางรีสอร์ท

โดยทางนั้นได้ให้เหตุผลกับทางเราว่า “ก็เห็นห้องเปิดอยู่เลยคิดว่าเอามาใช้ได้” เป็นการตั้งใจขนย้ายทรัพย์สินโดยพลการ, ไม่มีการแจ้งทราบ และบุกรุกสถานที่ของทางเรา

ทางเราได้ทราบเรื่องนี้ หลังจากที่คุณครูกลุ่มนี้ได้ออกไปแล้วค่ะ และทางพนักงานของเราก็ได้คืนมัดจำกุญแจทั้งหมดไปโดยไม่ได้เช็กห้อง เนื่องจากตอนนั้นคุณครูกลุ่มนี้เช็กเอาต์ออกไปตอนเช้าตรู่ ซึ่งตอนนั้นมีพนักงานของทางเราสแตนด์บายเพียง 1 คน และ พนักงานคนนั้นกำลังทำหน้าที่อาหารเช้าอยู่ จึงไม่ได้ทำการตรวจสอบห้องพักก่อนลูกค้าออกไป

ทางเรามาทราบเรื่องอีกที ตอนหากุญแจห้องไม่เจอค่ะ และ ไล่เช็กว่าไม่ได้มีลูกค้าเข้าห้องนั้นต่อเมื่อคืนนี้ ทางเราจึงเข้าไปตรวจสอบและเจอห้องแบบที่เล่าให้ทุกท่านรับรู้ เมื่อเห็นดังนั้น เราจึงโทรฯ ไปหาลูกค้ากลุ่มนั้นทันที เพื่อต้องการทราบความจริง ซึ่งทางนั้นยอมรับแต่ไม่ขอรับผิดชอบใดๆ เนื่องจากบอกกับทางเราว่า

“แฟร์ๆ หน่อยสิคะ ทางเราเอามาใช้ก็จริง แต่มาทำอย่างนี้ มาบอกว่าเราทำอันนู้นหายอันนี้หาย ทำไมไม่เช็กตั้งแต่เราออกจากห้อง แล้วอย่างนี้จะมาบอกว่าเป็นความผิดของทางเรา ที่เราเอาเตียงไปใช้เราจะขอจ่ายแค่ค่าเตียงที่เราเอาไปใช้อย่างเดียว”

ทางเราขอคิดค่าห้องเต็มจำนวน เนื่องจากลูกค้าใช้ห้องของเราอย่างเต็มที่ โดยทางเราไม่ได้คิดค่าผ้าขนหนูที่หายไป ค่ากุญแจที่หายไป เพราะทางเราผิดเองที่ไม่ได้อข้าไปเช็กห้องค่ะ แต่คิดเพียงค่าห้องที่ลูกค้ามาใช้ห้องของทางเราโดยพลการ ซึ่งลูกค้าก็ยอมรับในส่วนนั้นว่าทำจริงแต่ไม่ขอรับผิดชอบใดๆ

หวังว่าเรื่องนี้จะช่วยให้ผู้ปกครองที่ส่งลูกเรียนกับคนกลุ่มนี้ได้คิดอีกสักนิดว่า จะส่งลูกหลานไปเรียนโรงเรียนที่คุณครูทำสิ่งที่ไม่ดีกับผู้อื่นแต่ไม่คิดรับผิดชอบจริงๆ ไหม และขอลงเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ประกอบการท่านอื่นๆ ให้ทำการเทรนพนักงาน และเคร่งครัดกับการตรวจสอบห้องพักก่อนลูกค้าออกไปด้วยความจริงจังกันด้วยนะคะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้าไปวิจารณ์คณะครูที่มาพักกันเป็นจำนวนมาก โดยพากันโต้ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และเป็นการเอาเปรียบผู้ประกอบการ อีกทั้งขอให้ทางรีสอร์ทดำเนินการกับกลุ่มคุณครูให้ถึงที่สุดอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @บ้านนาย รีสอร์ท