• รามสูร

นิทรรศการ “รามสูร” โดย รัฐ เปลี่ยนสุข ศิลปินมีความสนใจการเล่นหนังหน้าไฟเป็นการละเล่นที่เป็นที่นิยมในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งที่ไทยนิยมเรียกว่า การเล่นหนังใหญ่ คือการเจาะแผ่นหนังเป็นเรื่องรามเกียรติ์ เต้นและเชิดหน้าไฟ โดยภายในนิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินได้ร่วมกับครูตอกหนังแห่งวัดขนอนสร้างเป็นฉากเพื่อเล่าเรื่องจินตนาการในอดีตให้กลับมามีชีวิตและจับต้องได้อีก กลายเป็นผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2566

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P3 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • ผฤตพะลาด (MYZTAKLE)

นิทรรศการ ผฤตพะลาด (MYZTAKLE) โดย จุมพล อภิสุข ศิลปินได้ถ่ายทอดความคิดระหว่างศิลปะกับชีวิต เป็นการตรวจสอบความหมายและคุณค่าที่แท้จริงของ “ความผิดพลาด” ของศิลปินเอง และอยากจะนำมาแลกเปลี่ยน กับผู้ชม ด้วยการให้คุณค่าใหม่แก่ คำว่า “ผิดพลาด” เนื่องจากความผิดพลาดนั้นคือ “บางอย่างที่เป็นมากกว่าแค่ทำให้ถูก” โดยผ่านการนำเสนอผลงาน 4 รูปแบบ คือ 1.  หนังสือแสดงตนว่าเป็นผู้ที่เคยทำผิดพลาด และได้ยกฐานะความผิดพลาด ให้เป็น “หนังสือผ่านแดน ผฤตพะลาด” เพื่อประกาศสิทธิในการยอมรับความ ผิดพลาด ว่าเป็นไปโดยธรรมชาติ, การทดลอง, ความกล้าหาญ, และสนุก 2. การทำงานบนกระดาษแบบฉับพลัน ภายใต้แนวคิดให้ “เป็นไปโดยธรรมชาติ”  เหมือน น้ำ, ลม และการดำรงชีวิต 3. วิดีโอความยาวตามเวลาจริง จาก การแสดงสด 4 ครั้ง ของผลงานชุดเดียวกัน  ในพื้นที่และเมืองที่แตกต่างกัน 4. การแสดงสดระยะยาว ที่จะเป็นการตอบโต้กับวิดีโอ 

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้- 30 เมษายน 2566

สถานที่ : สตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • The Dream Archive

นิทรรศการ “The Dream Archive” โดย Lili Tae ศิลปินถ่ายทอดผลงานผ่าน วิวทิวทัศน์และวัตถุที่หลากหลายมาสร้างสรรค์เป็นผลงานลายเส้นเอกลักษณ์อย่างเหนือจินตนาการ ด้วยผืนผ้าใบดิจิทัล ทำให้ศิลปินสามารถออกเดินทางและสำรวจโลกในจินตนาการของตัวเองอย่างไร้ขีดจำกัด การผสมผสานระหว่างสีสันที่สดใส แสงเงาและไฮไลท์ที่เหนือจริง ได้สร้างสรรค์โลกเสมือนฝันให้มีชีวิตขึ้นมา นำเสนองานศิลปะแบบ Digital painting ในคอลเลคชั่นล่าสุดและรวบรวมผลงานอันเป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมดิจิทัลที่ผ่านมาอันมากมายของลิลลี่ รวมทั้งผลงาน NFT ที่จัดแสดงที่ต่างประเทศ นำเสนอผ่านงานพิมพ์ สู่พื้นที่จัดแสดงให้ผู้ชมได้เข้ามาสำรวจ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-7 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : Saratta – สารัตถะ

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Saratta – สารัตถะ 

  • Welcome to my World

นิทรรศการ “Welcome to my World” โดย เด็กชายสักกตะฤจ อินทรวิชะ (น้องอาณา) ศิลปินตัวจิ๋วอายุ 12 ปี ที่เพรียบพร้อมไปด้วยพรสวรรค์และจินตนาการเต็มเปี่ยม! โดยนิทรรศการครั้งนี้จะนำพาเราเข้าสู่โลกแห่งตัวการ์ตูนฟรีสไตล์ ที่จุดเริ่มต้นเกิดจากการวาดภาพจากเศษกระดาษแผ่นเล็กๆด้วยปากกาเพียงแท่งเดียว สู่ผลงาน ศิลปะลายเส้นแบบ Doodle Art ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ความหลากหลายของการฟรีสไตล์ตัวการ์ตูนสุดล้ำ ไม่จำกัดว่าตัวทุกตัวจะกลมไปหมด ขาหรือแขนจะต้องยาวเท่ากัน สื่อถึงจินตนาการอย่างไร้ขอบเขต ลายเส้นทับซ้อนกันไปมาอย่างสวยงาม ทุกตัวการ์ตูนรวมอยู่ในผลงานเดียวกันอย่างลงตัว ยิ่งดูยิ่งทำให้นึกถึงวัยเด็กที่สามารถทำให้จินตนาการได้อย่างไร้ขอบเขต สื่อออกมาได้อย่างมหัศจรรย์ผ่านรูปร่างตัวการ์ตูนในจินตนาการ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-23 เมษายน 2566

สถานที่ : ชั้น 2 ห้อง 242 River City Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : hypecartelbkk

  • CAT’s Kaleidoscope: The Celebration of Imagination

นิทรรศการ “CAT’s Kaleidoscope: The Celebration of Imagination” โดย Aimi Kaiya ศิลปินถ่ายทอดผลงานผ่านภาพวาดแนว Abstract Expressionism ที่หยิบเอาการตีความจากเนื้อหาใน “Alice in Wonderland” เวอร์ชันวรรณกรรมต้นฉบับของ Lewis Carroll จากผลงานชุดก่อน มาต่อยอดอีกครั้งสู่ นิทานบทใหม่ บอกเล่าผ่านคาแรคเตอร์ชื่อ ‘CAT’ เป็นตัวละครเอก ที่ให้เราได้ค้นหา และตีความ เหล่าสัญลักษณ์ทางฟิสิกส์ที่ปะปนไปกับรูปทรงของวัตถุแห่งโลกแฟนตาซีต่าง ๆ ในผลงานแต่ละชิ้น

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-23 เมษายน 2566

สถานที่ : KICH gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : KICHgallery

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, Saratta – สารัตถะ, hypecartelbkk, KICHgallery

ใครมีกิจกรรมดี ๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]